svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เมียนมา"วิกฤตหนัก-ขาดออกซิเจน

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - “เมียนมา”วิกฤตหนัก ขาดออกซิเจน ต้องสั่งซื้อจากไทยผ่านชายแดนด้าน จ.ตาก หลังประชาชนแห่ซื้อกันจนสินค้าขาดตลาด ขณะที่ชาวบ้านสังเวยโควิด- 19 วันละจำนวนมาก ต้องเผาศพตลอด 24 ชั่วโมง

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 รถยนต์บรรทุกออกซิเจน จำนวน 26 คันๆละ 20 ตัน ที่ไปจากประเทศไทยผ่านด่านพรมแดนแม่สอด-เมียวดี 2 บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ไปถึงที่ จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมาแล้ว เพื่อส่งไปยังเมืองย่างกุ้ง ในการนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19

"เมียนมา"วิกฤตหนัก-ขาดออกซิเจน

ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ประชาชนชาวเมียนมาแห่ไปซื้อถังออกซิเจนทำให้สินค้าขาดตลาด จนไม่มีออกซิเจนใช้ และเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่โรงพยาบาลเต็มไปด้วยผู้ป่วย ซึ่งในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเมียนมาที่ผ่านมารุนแรงมาก โดยเฉพาะเมืองย่างกุ้งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2564 มีผู้เสียชีวิตจำนวน 500 คน ทำให้สุสานเหย่เว เมืองย่างกุ้ง เต็มไปด้วยศพผู้เสียชีวิต และต้องเผากันตลอด 24 ชั่วโมง ญาติๆต้องทำใจกับวิกฤตที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สำหรับการซื้อขายออกซิเจนครั้งนี้ เป็นการซื้อระหว่างตัวแทนรัฐบาลเมียนมา กับเอกชนไทย

"เมียนมา"วิกฤตหนัก-ขาดออกซิเจน

 

logoline