svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โก๊ะตี๋" เล่านาทีติดเชื้อโควิด เข้าใจความรู้สึก "น้าค่อม" ก่อนตาย

13 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มแฟนคลับแห่ให้กำลัง "โก๊ะตี๋ อารามบอย" หลังหายจากการติดเชื้อโควิด และกลับมาอยู่บ้านวันแรก ขอสัญญาจะทำงานช่วยเหลือสังคม พร้อมเล่าย้อนวินาทีนอนรักษาตัว ทำให้เข้าใจความรู้สึก "น้าค่อม" ก่อนสิ้นลมหายใจ

นับตั้งแต่ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” หรือนายเจริญพร อ่อนละม้าย พิธีกรและศิลปินตลกชื่อดัง ประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวโด่งดังวงการบันเทิงนั้น

 

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ “โก๊ะตี๋” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Suansanook Cactus” เพื่อเปิดใจครั้งแรก หลังจากหายติดเชื้อและกลับมาอยู่บ้านได้แล้ว โดยเจ้าตัวระบุพร้อมน้ำตาว่า อยากขอบคุณที่ให้กำลังใจเสมอมา โดยเฉพาะคุณ “ชมพู่ อารยา” ที่เคยร่วมงานด้วยกัน โดยส่งยาจีนมาให้กิน ทำให้รู้สึกซาบซึ้งมาก

 

ซึ่งวันหนึ่งที่เราเข้าใกล้ความตาย จะรู้เลยว่า ใครรักเราจริง ส่วนตัวตอนทราบว่าติดเชื้อโควิด รู้สึกเป็นห่วงแม่มาก โดยไม่กอดหอมแม่ และบอกให้ท่านอยู่แต่บ้าน ไม่ต้องไปไหน เพราะไม่มีใครว่า คนไทยจะตายวันละ 90 คน ติดเพิ่ม 9,000 คน เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องอยู่กับมันให้ได้

 

“หนูสัญญาตรงนี้ว่า วันหนึ่งหนูจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสังคม อยากทำให้คนที่เขาไม่มีโอกาสได้รับโอกาส อยากบอกทุกคนว่า ทุกคนต้องรอด ทุกคนต้องสู้ไปด้วยกัน”

 

“โก๊ะตี๋” ระบุว่า แม้เราเกิดไม่ทันสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นี่คือสงครามโรคภัยไข้เจ็บ ที่เราต้องเจอกับมัน ถ้ามีความสามารถจะช่วยอะไร หรือใครอยากให้ช่วยอะไร ถ้าเป็นประโยชน์กับสังคมยินดี

 

“เชื่อไหมครับหนูนอนอยู่ในห้องคนเดียว หนูรู้เลยก่อนพี่ค่อมตายแกคิดอะไร รู้เลย ถึงบอกว่ามันโหดร้าย ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ ถ้าแลกได้ไม่อยากให้ครอบครัวไหนสูญเสียเลย”

logoline