svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศรีสะเกษประกาศคุมแรงงานจาก กทม. กักตัวเอกเทศ ยอดติดพุ่ง 17 คน

29 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดศรีสะเกษ ออกประกาศด่วนสกัดแรงงานจากกรุงเทพ และจังหวัดควบคุมเข้มงวด รายงานตัวผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน อสม.ตรวจไข้เข้ม ห้ามเข้าหมู่บ้าน กักตัว 14 วันแบบเอกเทศ มอบญาติส่งข้าวส่งน้ำแบบเว้นระยะห่าง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้สูง 17 คน

29 มิถุนายน 2564 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในนามประธานคณะกรรมการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด-19 จังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกประกาศคุมเข้มด่วน ภายหลังจากที่พบว่าได้มีแรงงานที่เป็นคนศรีสะเกษ ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานที่กรุงเทพมหานคร และได้เดินทางกลับมาบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ ส่งผลให้ศรีสะเกษมียอดผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จากเมื่อวานนี้ 12 ราย และเช้าวันนี้รายงานมีพบผู้ติดเชื้อ อีก 17 คน จากเดิมก่อนหน้านี้พบเพียงวันละ 1 2 ราย และบางวันผู้ป่วยเป็น 0 รายด้วย 











โดยประกาศได้แยกพื้นที่เสี่ยงออกเป็น 2 ระดับเช่นเดียวกับ ศบค.ส่วนกลาง โดยมี 10 จังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมและเข้มข้นสูงสุด คือ กรุงเทพ, นครปฐม, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, ปัตตานี, สมุทรสาคร, นนทบุรี, ยะลา, นราธิวาส และสงขลา ต้องรายงานตัวกับกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ทำการตรวจการกักตัวแบบเอกเทศ แยกออกจากหมู่บ้าน เป็นระยะเวลา 14 วัน ห้ามออกไปไหน รวมทั้งห้ามเข้าไปในหมู่บ้าน อนุญาตให้ญาติส่งข้าวส่งน้ำได้ตามต้องการ แบบเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิทุกวัน เช้า เที่ยง เย็น หากพบผิดปกติเรียก 1669 รับตัวเข้าโรงพยาบาลทันที  







ศรีสะเกษประกาศคุมแรงงานจาก กทม. กักตัวเอกเทศ ยอดติดพุ่ง 17 คน








 

ซึ่งหมู่บ้านหนองหยอด ตำบลแต้ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีแรงงานที่เป็นคนในชุมชนเดินทางกลับมาบ้าน จำนวน 4 คน ขาดรายได้ที่เคยมีเดือนละ 15,000 20,000 บาทกลับมาบ้าน ภายหลังจากโรงงานปิดตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ทำให้คนงานทั้งหมดที่อยู่ภายในโรงงาน ต้องตกงานทันทีกว่า 3 พันคน และได้เดินทางกลับมารอเปิดโรงงานที่บ้านอีกครั้ง แม้ว่าที่โรงงานจะไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อ แต่ต้องกักตัวแบบเอกเทศที่ทุ่งนา ห่างออกไปจากหมู่บ้าน ห้ามเข้าไปภายในหมู่บ้าน เป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อป้องกันการนำเชื้อโรคโควิด-19 มาติดกับญาติที่อยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ใช้ในทุกอำเภอ ทั้ง 22 อำเภอ ทุกหมู่บ้านของจังหวัดศรีสะเกษ









ศรีสะเกษประกาศคุมแรงงานจาก กทม. กักตัวเอกเทศ ยอดติดพุ่ง 17 คน

ศรีสะเกษประกาศคุมแรงงานจาก กทม. กักตัวเอกเทศ ยอดติดพุ่ง 17 คน

โดยข้อมูลผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 วันนี้จังหวัดศรีสะเกษ มียอดผู้ติดเชื้อ จำนวน 17 ราย จากเมื่อวาน ( 28 มิ.ย.64 ) ติด 12 ราย ขณะที่ย้อนหลังไป 1 เดือน ศรีสะเกษ มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยเพียงวันละ 1 2 รายเท่านั้น บางวันเป็น 0 รายด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อเข้าไปดูไทม์ไลน์ ก็พบว่าเป็นผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพในระยะนี้ที่เป็นผู้ติดเชื้อ ทำให้ยอดเพิ่ม

ศรีสะเกษประกาศคุมแรงงานจาก กทม. กักตัวเอกเทศ ยอดติดพุ่ง 17 คน

logoline