svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ้างอัปเดต ios15 ช่วยคืนชีพเข้าเว็บ "Pornhub" ได้จริงเหรอ?

10 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนวงการนักท่องเว็บติดเรตในไทย อ้างอัปเดต ios พร้อมฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ ช่วยหลีกเลี่ยงให้เข้าเว็บไซต์ที่ถูกปิดกั้น อย่างเว็บไซต์ "Pornhub" ได้อีกครั้ง

ไม่รู้จะเป็นข่าวดีหรือเปล่า? ของบรรดานักท่องเว็บติดเรต อย่างเว็บไซต์ "Pornhub" ซึ่งคนไทยเคยถูกจัดอันดับเมื่อต้นปีที่แล้ว จากตัวเว็บไซต์เองว่า มีผู้ใช้บริการในไทย เข้าไปเยี่ยมชมคลิปเป็นอันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 15.4% รองลงมาเป็นอิตาลี และเบลเยียม

ครั้งนั้นมีคนตั้งข้อสังเกตว่า ที่คนไทยเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงไวรัสโควิดระบาดหนัก และต้อง work from home ทำให้เกิดความเหงา จึงเข้าไปท่องเว็บดังกล่าวหรือไม่

แต่ได้รับความนิยมไม่ทันข้ามปี ช่วงปลายปี 2563 ทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีคำสั่งปิดเว็บไซต์ "Pornhub" จนมีแฟลชม็อบชูป้ายตะโกนทวงคืนความสุขบนหน้าจอกันเต็มถนน ร้อนถึง รมว.ดิจิทัล ต้องรีบชี้แจงว่า เหตุผลที่ต้องปิด เพราะได้รับการร้องเรียนเข้ามา

กระทั่งล่าสุดภายในงาน WWDC เมื่อวันก่อน ทาง Apple ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการอัปเดตระบบปฏิบัติการครั้งใหญ่ หนึ่งในนั้นมี iOS 15 รวมอยู่ด้วย ซึ่งมีข่าวลือว่า ฟีเจอร์บางตัว สามารถเปิดทางสวรรค์ให้เราเข้าถึงเว็บ "pornhub" ได้ แต่เวอร์ชั่นนี้ยังเป็น beta และไม่รู้ว่า พอเปิดตัวเต็มแล้ว จะเข้าได้เหมือนเดิมหรือไม่

ขณะที่เว็บไซต์ "thethaiger.com" ระบุว่า นัก IT ในไทย ได้ลองโหลด iOS beta และทดลองท่องเว็บโซต์ในหมวด iCloud Private Relay จนทราบว่า มันสามารถช่วยให้เข้าเว็บ "Pornhub" ได้

ซึ่งฟีเจอร์ที่ว่า มีชื่อเรียกว่า iCloud Private Relay ความสามารถของมัน คือ การเข้าเว็ปไซต์โดยไม่เปิดเผย IP Address ของเครื่องที่เข้าใช้ ทำให้ไม่สามารถติดตามข้อมูลส่วนตัวได้ง่ายเหมือนสมัยก่อน หรือเข้าเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกได้นั่นเอง แต่หลังจากนี้ต้องรอลุ้นว่า iOS 15 เวอร์ชั่นจริงที่จะเปิดตัวช่วงเดือน ก.ย.นี้ ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้อีกหรือไม่

เมื่อข่าวลือชุดนี้ถูกเผยแพร่ออกไป จนเริ่มมีคนพูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ แต่ไม่รู้เรื่องจะแดงไปถึงหูหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางไล่ปิดอีกหรือไม่??

logoline