svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบแล้วโจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์เมืองอุบลฯ

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.นำทีมรวบเอง โจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์ทั่วเมืองอุบลฯ สารภาพก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายและเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ พีคสุดเรียนปลดกุญแจจากยูทูบ


29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  เข้าจับกุมตัวนายเมธาสิทธิ์  วะริสาร  อายุ 24 ปี ชาวอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี  พร้อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน   ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี  หลังสืบทราบว่านายเมธาสิทธิ์  เป็นคนร้ายที่ออกตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่


ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายรายหลายเข้าแจ้งความว่ามีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวสวมฮู้ดออกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักในเขตเทศบาลนครอุบลราชธชานี  ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  นำโดย พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี   ลงพื้นที่สืบสวนด้วยตัวเองจนทราบเบาะแสรูปพรรณของคนร้านยที่ก่อเหตุ  ประกอบกับข้อมูลจากพลเมืองดีในพื้นที่โครงการเซฟตี้โซนช่วยกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดของตนเอง  จนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นนายเมธาสิทธิ์  พักอาศัยอยู่ในหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยชยางกูร 20 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี

รวบแล้วโจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์เมืองอุบลฯ

พ.ต.อ.ธนาพันธ์ พร้อมชุดสืบสวนสวนจึงได้วางแผนดักซุ่มจนพบนายเมธาสิทธิ์ ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนออกมาจากหอพัก เพื่อไปเติมน้ำมันภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ห่างจากหอพัก 500 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นายเมธาสิทธิ์เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับหน้าถอดสีและให้การยอมรับว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่จริง เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายเมธาสิทธิ์นำตรวจค้นในห้องพัก ซอยชยางกูร 20

รวบแล้วโจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์เมืองอุบลฯ



จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นเสื้อผ้าที่นายเมธาสิทธิ์ใช้ในการก่อเหตุจำนวนหนึ่ง เครื่องปริ้นเตอร์ที่ถูกโจรกรรมา 1 เครื่อง บัตร ATM บัตรนักศึกษาของผู้เสียหาย อีกจำนวนหนึ่ง ส่วนของกลางอื่นนายเมธาสิทธิ์อ้างว่าได้นำไปลงขายไว้ในเพจขายของมือสอง ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ขับมาก็เป็นรถที่โจรกรรมา ตรวจสอบเลขเครื่องพบเป็นของ นายโกวิทย์ วะสุรี อายุ 27 ปี แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 18 เมษายน จากหอพักในซอยสุขาอุปภัมถ์ ถนนแจ้งสนิท

รวบแล้วโจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์เมืองอุบลฯ

ทั้งนี้นายเมธาสิทธิ์ ให้การว่าก่อนหน้านี้ตนเองทำงานเป็นช่างซ่อม- ขายมือถือที่ กรุงเทพฯ แต่มีปัญหาไม่สามารถที่จะส่งมือถือให้ลูกค้าได้ ลูกค้าจึงได้เอาชื่อนามสกุลไปโพสต์ ในโลกออนไลน์หลังจากนั้นก็ไม่สามารถขายได้อีกเพราะลูกค้าจะตรวจสอบประวัติการขายจากทางโซเชียลก่อน ทำให้ไม่มีใครที่กล้าซื้อ ไม่มีรายได้ทำให้ต้องผันตัวมาเป็นโจรลักทรัพย์ นำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ เมื่อเงินหมดก็มาก่อเหตุอีก โดยทรัพย์สินที่เลือกจะเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสามารถนำไปขายต่อได้ ไม่เลือกทรัพย์สินชิ้นใหญ่ส่วนรถจักรยานยนต์ ถ้าสบโอกาสเจอกุญแจสำรองก็จะเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไปด้วย ส่วนการเข้าไปในห้องก็เรียนรู้จากยูทูบ ส่วนจำนวนครั้งที่ก่อเหตุจำไม่ได้


พ.ต.อ.ธนาพันธ์ กล่าวว่า ตนเองได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเสมอว่าให้คิดว่าประชาชนเปรียญเหมือนญาติของเรา ทรัพย์สินที่หายไปก็เปรียบเหมือทรัพย์สินของเราเช่นกัน ต้องให้ความสำคัญทุกคดีเพราะเป็นความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องติดตามคนร้ายให้ได้ ยิ่งในยุคที่มีวิกฤตโควิดต้องไม่ให้โจรเหล่านี้มาซ้ำเติมพี่น้องประชาชนได้ สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ต้องยกให้เป็นผลงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีที่ให้ความร่วมมือ ให้เบาะแสจากกล้องวงจรปิด จนสามารถรู้ตัวคนร้ายและจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายเมธาสิทธิ์ว่า ลักทรัพย์หรือรับของโจร บุกรุกเคหะสถานในยามวิการ ซึ่งนายเมธาสิทธิ์ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

รวบแล้วโจรสวมฮู้ดตระเวนลักทรัพย์เมืองอุบลฯ

logoline