svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พ่อเด็กม.3โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวลูก

06 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อนักเรียน ม.3โรงเรียนชื่อดังที่บุรีรัมย์ โวยครูใช้ท่อนไม้ตีกลางกระหม่อมลูกชายจนเกิดอาการปวดหัว เพียงแค่ลูกชายพยายามจะอธิบายไม่ได้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ แต่ครูกลับหาว่าเด็กเถียง ชี้ไม่ได้ต้องการเอาผิดแต่อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมควบคุมอารมณ์และใช้เหตุผลมากกว่านี้ หากพลั้งมือทำรุนแรงกว่านี้ใครจะรับผิดชอบ เบื้องต้น ผอ.โรงเรียนเรียกตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้

6 เมษายน  2564  นายคณิศร มรรคผล อายุ46ปี ผู้ปกครองของนายบี   (นามสมมุติ) นักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจากครูผู้ชายคนหนึ่งซึ่ งสอนอยู่ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนแห่งนี้ได้ใช้ท่อนไม้ตีกลางกระหม่อมของลูกชาย จนมีอาการปวดศรีษะต้องกินยาบรรเทาอาการปวด ซึ่งผู้ปกครองมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ
โดยนายคณิตศร เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่27มี.ค.2564ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนไปร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอนบุรีรัมย์ แต่ช่วงเย็นได้มีนักเรียนชายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งตอนนั้นลูกชายก็จอดรถจักรยานยนต์อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่นักเรียนมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน แต่ลูกชายยืนยันว่าไม่ได้ไปร่วมทะเลาะวิวาทด้วยเพียงอยู่ใกล้เท่านั้น แล้วจังหวะที่ลูกชายกำลังจะขับรถจักรยานยนต์กลับครูคนดังกล่าว ยังใช้ท่อนไม้ฟาดที่หลังเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายด้วย 


พ่อเด็กม.3โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวลูก

จากนั้นวันถัดมาคือวันที่ 28 มี.ค.64 ครูคนเดิมก็ได้เรียกลูกชายของตนเอง พร้อมเพื่อนชั้นเดียวกันประมาณ45คนเข้าไปสอบถามว่าใครร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในวันนั้นบ้าง ซึ่งลูกชายของตนเอง ก็พยายามจะอธิบายว่าไม่ได้มีส่วนร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์แค่บังเอิญขับรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณนั้น แต่ขณะที่ลูกชายพยายามจะอธิบายครูคนดังกล่าวก็ไม่ยอมฟัง กลับใช้ท่อนไม้ตีที่กลางศรีษะของลูกอย่างแรง1ครั้ง เพราะหาว่าลูกชายเถียงทั้งที่แค่พยายามจะอธิบายเท่านั้น จนตอนเย็นลูกชายกลับมาบ้านก็มีอาการปวดศรีษะพอสอบถามถึงได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตนจึงให้ลูกชายกินยาแก้ปวด


 

พ่อเด็กม.3โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวลูก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุ ไม่มีเหตุผล และไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ทั้งที่เป็นครูบาอาจารย์ ควรจะใช้เหตุผลสอบถามให้ได้ข้อเท็จจริงก่อน แล้วหากเด็กทำผิดจริงก็ควรจะลงโทษให้เหมาะสมไม่ใช่ใช้ท่อนไม้ตีหัวแบบนี้ ซึ่งที่ตนออกมาร้องผ่านสื่อในวันนี้ไม่ได้อยากจะเอาเรื่องหรือเอาผิดกับครู แค่อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและฝึกควบคุมอารมณ์มากกว่านี้ หากยังเป็นแบบนี้สักวันอาจจะพลั้งมือทำร้ายเด็กนักเรียนบาดเจ็บ หรือเป็นอันตรายมากกว่านี้แล้วจะรับผิดชอบยังไง


ทั้งนี้จากการสอบถาม ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ก็บอกว่า เบื้องต้นได้เรียกครูคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว ก็บอกว่าไม่ได้เจตนาจะทำร้ายเด็กนักเรียนเพียงแค่อบรมสั่งสอนแบบครูกับลูกศิษย์เท่านั้น ประกอบกับพักผ่อนน้อยจึงอาจจะพลั้งมือ พร้อมรับปากจะควบคุมอารมณ์ให้มากกว่านี้ อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนก็ได้เรียกครูคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และทำทัณฑ์บนไว้แล้ว


พ่อเด็กม.3โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวลูก






พ่อเด็กม.3โวยครูใช้ท่อนไม้ตีหัวลูก

logoline