svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ ผู้ต้องหาหนีคดีฆาตกรรม นานกว่า 14 ปี

13 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับอีก 1 ผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับ บช.น.ลำดับที่ 17 ตร.ลำดับที่ 50 ค่าหัว 1 แสน หนีคดีฆาตกรรม กว่า 14 ปี ไปไม่รอด ถูกตามรวบมาชดใช้กรรม .

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 มีนาคม พล.ต.ต.นภัสน์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.เทพนม สุวรรณรัตน์ ผกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.เข็มกล้า หมั่นพลับ สว.สส.สน.ดอนเมือง ราท.สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง และฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.ภ.8 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายประเสริฐ หรือแสบ สุวรรณโชติ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1077/2550 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2550 ความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปินและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปีนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร โดยจับกุมได้บริเวณ บ้านเลขที่ 34 ม.3 ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ ข.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2550 เวลาประมาณ 23.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในซอยชินเขต 1 ถนนงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ทราบชื่อนายพงษ์พิพัฒน์ ทองสุข ในขณะนั้นอายุ 16 ปี นักเรียนโรงเรียนช่างกล ขส.ทบ.ชั้น ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณสีข้างขวา 1 นัด ก่อนเสียชีวิตที่รพ.วิภาวดี ต่อมาฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง สามารถจับกุมมือปืนที่ร่วมก่อเหตุได้แล้วก่อนหน้านี้ 1 ราย และได้ติดตามผู้ร่วมก่อเหตุมาโดยตลอด
กระทั้ง เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายประเสริฐ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาจามหมายจับได้หลบหนีไปอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34 ม.3 ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ ข.นครศรีธรรมราช จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนกก.สส.3 บก.สส.ภ.8 ลงพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์ กระทั้งพบตัวนายประเสริฐ รูปพรรณตรงตามที่รับแจ้งจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้องดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
เบื้องต้นนายประเสริฐ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดนอ้างว่าไม่เคยไปก่อเหตุตามวันเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับนายประเสริฐ หรือแสบ สุวรรณโชติ อายุ 44 ปี เป็นผู้ต้องหาตามปฏิทินหมายจับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ลำดับที่ 17 และผู้ต้องหาปฏิทินหมายจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลัดับที่ 50 โดยมีรางวัลนำจับ 1 แสนบาท

logoline