svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

BNK48 ร่อนแถลงการณ์ ปมดราม่า #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล

08 มีนาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นกระแสดราม่าร้อนแรงติดเทรนทวิตเตอร์ไปซะแล้ว สำหรับ แฮชแท็ก #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล หลังจากที่ซีรีส์ เดอะเดบิวต์ อวสานไอดอล ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมา โดยมีการนำเสนอเนื้อหาที่คล้ายกับวง BNK48 มากจนเกินไป ทำให้แฟนคลับก็เกิดความไม่สบายใจ เพราะกังวลว่าจะเกิดความเข้าใจผิดได้

ล่าสุดหลังมีกระแสดราม่าเกิดขึ้น ทางผู้บริหารของ 48 Group Thailand ก็ได้ออกมาโพสต์หนังสือชี้แจงให้ผู้กำกับทบทวนเนื้อหาของซีกลายเป็นกระแสดราม่าร้อนแรงติดเทรนทวิตเตอร์ไปซะแล้ว สำหรับ แฮชแท็ก #แบนเดอะเดบิวต์อวสานไอดอล หลังจากที่ซีรีส์ เดอะเดบิวต์ อวสานไอดอล ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมา โดยมีการนำเสนอเนื้อหาที่คล้ายกับวง BNK48 มากจนเกินไป ทำให้แฟนคลับก็เกิดความไม่สบายใจ เพราะกังวลว่าจะเกิดความเข้าใจผิดได้ รีส์ เนื่องจากกลัวจะทำให้คนดูเกิดความสับสน
โดยเนื้อหาในหนังสือมีการเขียนข้อความชี้แจงว่า "พวกเรา Group Thailand ในนามทั้ง BNK48 และ CGM48 ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกๆท่าน ที่ยืนหยัดอยู่เคียงข้างพวกเรา รวมถึง อยู่เคียงข้างเมมเบอร์ทุกๆคน ที่ต่อสู้และพยายาม เพื่อให้การเกิดขึ้นของระบบไอดอลในประเทศไทยได้รับการยอมรับ และ ที่สำคัญเพื่อให้ระบบนี้เป็นหนึ่งในอาชีพแก่เด็กที่มีความฝันในรุ่นต่อๆไป ให้ได้รับโอกาสเฉกเช่นที่พวกเธอเคยได้รับมา จากกระแสคอนเทนตืที่ออกมาในขณะนี้ ทางเราขอแสดงจุดยืน เพื่อเรียกร้องให้ผู้ผลิตทบทวนเนื้อหาที่มีโอกาสจะสร้างความคลาดเคลื่อนต่อความเข้าใจของคนภายนอกของรูปแบบต่อการเป็นไอดอลที่สมาชิกและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนได้พยายามสร้างมา ทั้งนี้หากคอนเทนต์ที่จะมีการเผยแพร่ต่อไป มีการอ้างถึง หรือ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของวงหรือเมมเบอร์ เราจะขอต่อสู้ เพื่อเรียกร้องความถูกต้องกลับคืนมา"

BNK48 แถลงการณ์

ซีรีส์ เดอะเดบิวต์ อวสานไอดอล

logoline