svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มน้อยป่วยซึมเศร้าผูกคอลาโลก

27 กุมภาพันธ์ 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มน้อยชาวลำปางวัยแค่ 18 ปี แต่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เขียนบันทึกระบายความในใจตัดพ้อชีวิตในสมุดทิ้งไว้ต่างหน้าในกระเป๋า ก่อนแขวนคอตายบนต้นไม้ลาโลก ญาติไม่ติดใจ


          เมื่อเวลา07.30 น.วันที่ 27 ก.พ.2564 ร.ต.อ.ไกรสิงห์ วังนัยกุล รองสว.สอบสวนสภ.เกาะคาลำปาง พร้อมแพทย์เวรฯโรงพยาบาลเกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รุดตรวจสอบบ้านเลขที่  ที่บริเวณหน้าโรงเรียนทุ่งขาม ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งว่ามี่คนแขวนคอตายบริเวณดังกล่าว
          เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบศพนายเอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี ชาว ต.ใหม่พัฒนา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ใช้เชือกสีแดงแขวนคอบนต้นลำไยห้อโตงเตง ในชุดเสื้อยืดสีเขียวกางเกงขาสั้นสีลายเทามือซ้ายถือกระเป๋าสะพาย จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา จึงปลดศพลงมาชันสูตรพลิกศพ



หนุ่มน้อยป่วยซึมเศร้าผูกคอลาโลก



          จากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่งที่มาพบศพให้การว่า  ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านหน้าโรงเรียนก็สังเกตเห็นนายเอผู้ตายแขวนคอตายบนต้นลำไย  จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว 
          จากการชันสูตรพลิกศพพบรอยกิ่วที่ลำคอเพียงแห่งเดียว ในกระเป๋าพบสมุด  ซึ่งนายเอผู้ตายได้เขียนบันทึกด้วยปากกาไว้ในสมุดสองหน้ากระดาษ ข้อความส่วนใหญ่ตัดพ้อน้อยใจชีวิต
        ส่วนญาติให้การว่านายเอ นั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานชอบอยู่คนเดียว   ไม่คิดว่านายเอจะมาคิดสั้นแบบนี้ ซึ่งหลังชันสูตรพลิกศพญาติไม่ติดใจเอาความคาดว่านายเอาแขวนตายเอง เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline