svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตามหาพระเมาขับรถแล้วถอยชน

14 ธันวาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สำนักพุทธฯ เร่งติดตามหาตัวพระดื่มเมาแล้วขับรถเก๋ง แล้วก่อเหตุถอยชนรถคันอื่นได้รับความเสียหาย และแอบอ้างชื่อวัดภูด่านแต้ เจ้าอาวาสยืนยันไม่ใช่พระลูกวัด

จากกรณีที่มีประชาชนถ่ายคลิปพระเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 63 โดยพระได้ขับ เก๋งยี่ห้อ นิสสัน สีบลอนด์ หมายเลขทะเบียน ขร 5730 ขอนแก่น ได้ถอยชนรถเสียหาย พระเมาแล้วขับยังมีพระสงฆ์อีก 1 รูปนอนอยู่เบาะรถด้านหลัง ซึ่งพระสงฆ์รูปดังกล่าวได้สอบถามแล้วพูดจาไม่รู้ ซึ่งมีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและพระที่ขับรถได้อ้างว่ามาจากวัด ภูด่านแต้ ตั้งอยู่ที่ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร










ตามหาพระเมาขับรถแล้วถอยชน








นายวีระเกียรติ สานุทัศน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด มุกดาหารกล่าวว่าเรื่องนี้ได้รับรายงานและได้ดูคลิปแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม พร้อมกับตรวจสอบว่าอยู่ที่วัดไหน ซึ่งในส่วนของจังหวัดมุกดาหารได้ทำรายงานแจ้งให้คณะสงค์ได้ทราบโดยทั่วกันแล้ว หากเป็นพระจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ดูทะเบียนรถและตรวจสอบประวัติ ของพระทั้งสองรูปว่ามีใครพอที่จะรู้จักหรือไม่ ส่วนกรณีชื่อวัดนั้นกำลังตรวจสอบว่าจะเป็นวัดภูด่านแต้ ในจังหวัดมุกดหารหรือไม่ หรือจะเป็นวัดที่ชื่อคล้ายๆกันที่จังหวัดยโสธร สำหรับใครที่ทราบเบาะแสสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่เพจของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด มุกดาหารได้เลย








ตามหาพระเมาขับรถแล้วถอยชน

ตามหาพระเมาขับรถแล้วถอยชน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระครูวินัยธร พยากร ปัญญาวัฑฒนปาโล เจ้าอาวาสวัดภูด่านแต้ ได้ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ว่าได้ดูคลิปที่มีการโพสต์แล้ว ในคลิปได้มีการบอกชื่อโดยแอบอ้างเป็นวัดวัดภูด่านแต้เป็นการสร้างความเสียหายให้กับวัดมาก ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งไปยังเจ้าคณะจังหวัดฝ่ายปกครองเป็นที่เรียบร้อยและยืนยันไม่ใช่พระลูกวัดแน่นอน อีกอย่างอยากแนะนำให้ผู้ที่เสียหายจากการเหตุการณ์ในครั้งนี้เข้าแจ้งความหรือลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำตัวพระนอกรีตมาลงโทษตามความเหมาะสม









logoline