svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวช่วงพักกลางวัน

19 พฤศจิกายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวกลางวันแสกๆ ขณะชาวนาพักกลางวัน หลังกรอกข้าวใส่ถุงเตรียมเก็บใส่ยุ้งฉาง ชาวบ้านเห็นแต่ไม่เอะใจคิดว่าเป็นรถกระบะมาช่วยขนข้าว

19 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านหนองหญ้าปล้อง ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่า มีหัวขโมยแอบเข้ามาลักกระสอบข้าวเปลือกที่ชาวนากรอกใส่ถุงเตรียมนำไปเก็บในยุ้งฉาง หายไป 9-10 กระสอบ โดยคนร้ายอาศัยช่วงที่ชาวนาพักกลางวันลอบเข้ามาก่อเหตุ  เบื้องต้น อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงหาตัวคนร้าย 




หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวช่วงพักกลางวัน









หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวช่วงพักกลางวัน











นางสมหมาย ละครพล ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวได้เก็บข้าวเปลือกที่ตากแดดอยู่ลานหลังบ้านที่ติดกับถนนของหมู่บ้าน มากรอกใส่กระสอบและขนบางส่วนขึ้นไปเก็บไว้ในยุ้งฉางแล้ว ยังเหลือกระสอบข้าวอีกนิดหน่อย จึงวางเอาไว้แล้วไปพักเหนื่อยชั่วคราว  ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 30 นาทีจะกลับมาขนกระสอบข้าวเปลือกไปใส่ไว้ในยุ้งฉาง  แต่กลับพบว่า กระสอบข้าวเหลือเพียงกระสอบเดียวที่ล้มอยู่เท่านั้น จึงสอบถามเพื่อนบ้านที่ตากข้าวอยู่ใกล้กัน ก็พบว่า มีรถกระบะสีบรอนซ์เทา ขับมาขนกระสอบข้าวที่ตั้งอยู่ ซึ่งเพื่อนบ้านก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่า เป็นรถกระบะที่มาช่วยขนข้าว 

หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวช่วงพักกลางวัน









ตนจึงไปติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดตามร้านค้าในชุมชนและของหมู่บ้าน เพื่อตามหาตัวคนร้ายและตรวจสอบทะเบียนรถกระบะต้องสงสัย ที่เข้ามาก่อเหตุลักข้าวเปลือกของตนไป ซึ่งมูลค่าข้าวเปลือกที่ถูกขโมยไปประมาณ 6,000-7,000 บาท  จากนั้น จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ ให้ติดตามตัวคนร้ายมารับโทษตามกฎหมาย

หัวขโมย ดอดขนกระสอบข้าวช่วงพักกลางวัน

logoline