svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เยาวชนปลดแอกพัทลุงรวมตัวไล่ลุงตู่ ท่ามกลางสายฝน

22 ตุลาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - กลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุง ออกมารวมตัวกันชู 3 นิ้ว พร้อมถือป้าย พัทลุงไล่ลุงตู่ ท่ามกลางสายฝน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยแน่นหนา

ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น.(22 ต.ค.2563)ที่ผ่านมา ทางกลุ่มเยาวชนปลดแอก นักเรียน  นักศึกษา ในพื้นที่ จ.พัทลุง ประมาณ  50 คน  ได้มารวมตัวกันบริเวณ สวนสาธารณะกาญจนาภิเษก หรือบริเวณแยกท่ามิหรำ ในพื้นที่ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงทำกิจกรรมกันต่อ มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มีการชูสามนิ้ว ถือป้าย พัทลุงไล่ลุงตู่   และยังมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้เขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน  และ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

เยาวชนปลดแอกพัทลุงรวมตัวไล่ลุงตู่ ท่ามกลางสายฝน

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ก็มี นายนัฐพงศ์ วันโสภา ตัวแทนกลุ่มเยาวชนปลดแอกพัทลุง เป็นแกนนำหลัก ซึ่งบรรยากาศการชุมนุม ก็มีทางกลุ่มผู้ชุมนุม นักเรียน นักศึกษา ได้ผลัดเปลี่ยนกันพูดโจมตีรัฐบาล บ้างก็มีการเรียกร้องสิทธิของพวกเขา ที่ถูกแรงกดดันจากทางโรงเรียน หมุนเวียนเปลี่ยนกันอย่างต่อเนื่องและนอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ในพื้นที่อาทิ นายโอฬาร ชนะสงคราม นายยุทธ ศรีละมุน นายนวราษฎร์ ทักขพิวัฒน์ นายดำรง คงหนู อดีตผู้ช่วย สส.พรรคอนาคตใหม่ นายเสณี จ่าวิสูตร  เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พื้นที่โดยรอบของการชุมนุม  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่แล้ว 

เยาวชนปลดแอกพัทลุงรวมตัวไล่ลุงตู่ ท่ามกลางสายฝน

ล่าสุด เวลา 18.00 น.ก่อนที่จะมีการแยกย้ายกลับทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการร่วมร้องเพลงชาติ ก่อนสลายตัวแยกย้ายกันกลับบ้านในเวลา 18.30 น.  โดยไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น.

เยาวชนปลดแอกพัทลุงรวมตัวไล่ลุงตู่ ท่ามกลางสายฝน

logoline