svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ช่างจิตรกรรมฝาผนังวัดเขียนภาพ ตูน บอดี้สแลม เป็นเทวดา

29 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่างจิตรกรรมฝาผนัง นำรูปพี่ตูน บอดี้สแลม ไปวาดเอาไว้ตามกำแพงวัด โดยต้องการสื่อถึง การทำความดีตามแบบอย่างของบุคคลในภาพ ที่วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ตูน บอดี้สแลมถือเป็นหนึ่งศิลปินที่ทำความดีเพื่อสังคมมาโดยตลอด ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับโครงการก้าวคนละก้าวที่วิ่งระยะทางไกลข้ามจังหวัดเพื่อหาเงินบริจาคมาช่วยเหลือโรงพยาบาลที่คลาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 




ล่าสุด วัดพระธาตุดอยคำ อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ได้มีการวาดภาพบนฝาผนังเป็นรูปเทวดาตูน บอดี้สแลม ในโครงการบูรณะตกแต่งและเขียนภาพวาดตามกำแพงวัดรวมทั้งกำแพงประตูทางเข้าอุโบสถใหม่ ทำให้ประชาชนสนใจเป็นอย่างมากเพราะปกติเรื่องราวตามผนังวัดหรืออุโบสถ จะเป็นเกี่ยวกับเรื่องทางพุทธศาสนาแต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไปตามยุคสมัย  ภาพตามผนังก็เป็นงานศิลปะที่เปลี่ยนไปตามเหตุการณ์ปัจจุบัน  ด้วยการวาดศิลปิน ดารา และเหล่าฮีโร่ ลงไปด้วย




สำหรับช่างผู้รังสรรค์งานดังกล่าวคือนายธกฤต ขันแก้ว อายุ 48 ปี ทำงานวาดเขียนภาพภายในวัดดอยคำ มานานกว่า 20 ปีแล้วซึ่งการเป็นช่างวาดภาพตามผนังก็ต้องมีความรู้ในเรื่องของประวัติศาสตร์พุทธศาสนาพอสมควร และเหตุผลที่วาดคือ เนื่องจากปัจจุบันคนที่หันมาเข้าวัดนั้นมีทั้งเด็กวัยรุ่น และผู้สูงวัยการสื่อภาพวาดเรื่องราวเหล่านี้จึงควรทำให้คนทุกวัยเกิดความสนใจ  โดยการนำภาพพี่ตูน บอดี้สแลมสอดแทรกเข้าไปในเรื่องราวของพุทธศาสนานั้นก็เพื่อต้องการที่จะสื่อให้ทุกคนที่พบเห็นเป็นคนดีทำความดีตามแบบอย่างของบุคคลในภาพรวมถึงร่วมแรงร่วมใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้เกิดความสำเร็จ นั่นเอง



ช่างจิตรกรรมฝาผนังวัดเขียนภาพ ตูน บอดี้สแลม เป็นเทวดา

logoline