svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อนุรักษ์ขนมไทย-ทำถั่วแปบแจกฟรีลูกค้า

24 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - สองแม่ลูก เจ้าของร้าน "Golden Bowl Coffee" ในอ.ภูซาง จ.พะเยา เปิดร้านกาแฟ ทำขนมถั่วแปบ แจกลูกค้าที่มาใช้บริการฟรี เพื่ออนุรักษ์ขนมไทยพื้นบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านนกาแฟโกลเด้นโบว์ (Golden Bowl Coffee)เลขที่ 102 หมู่ 12 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา หรือสี่แยกไฟแดงสบบง ใกล้กับเทศบาลตำบลสบบง มีนางขันทอง สบบง อายุ 55 ปีและนางสาวนิโลบล สบบง อายุ 27 ปี สองแม่ลูก เป็นเจ้าของร้านซึ่งเปิดบริการขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 -17.00 น. โดยมีีบริการเครื่องดื่มเมนูน้ำ ประเภทชา กาแฟ และอาหาร ในราคาที่ย่อมเยาว์

อนุรักษ์ขนมไทย-ทำถั่วแปบแจกฟรีลูกค้า

อีกทั้งยังทำขนมไทยพื้นเมืองแจก ให้แก่ผู้มารับบริการนั่งรัรบประทานในร้านฟรี คือ เจ้าของร้านสองแม่ลูก จะทำขนม ถั่วแปบ แจกลูกค้าฟรีทุกวัน เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าและเป็นการอนุรักษ์ขนมไทยพื้นบ้าน หรือขนมถั่วแปบ ที่ปัจจุบันจะหารับประทานได้ยาก ถึงได้มีความคิด อนุรักษ์ขนม ไทยพื้นบ้านไว้ไม่ให้สูญหายไป



อนุรักษ์ขนมไทย-ทำถั่วแปบแจกฟรีลูกค้า


นางขันทอง สบบง เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนเองและลูกสาวได้ทำการเปิดร้านขายเครื่องดื่มกาแฟ ในหมู่บ้านสบบง เพื่อเป็นการรองรับ ผู้ที่ชื่นชอบดื่มชากาแฟ ตลอดจนเครื่องดื่มอื่นๆ และอาหาร โดยทางร้านจะมีการจำหน่าย ในราคามิตรภาพ แต่คุณภาพเข้มข้น และจะมีการบริการ แจกขนมไทยพื้นบ้าน หรือขนมถั่วแปบฟรี แก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน ทั้งนี้เพื่อเป็นการ อนุรักษ์ขนมถั่วแปบ ที่นับวันจะหารับประทานได้ยาก จึงได้ทำการอนุรักษ์ทำขนมพื้นบ้านขึ้นทุกวัน เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับลูกค้ารับประทานฟรี โดยไม่คิดมูลค่า


อนุรักษ์ขนมไทย-ทำถั่วแปบแจกฟรีลูกค้า

สำหรับวิธีการทำขนมถั่วแปบเอาถั่วเขียวซีกมาต้มจนสุก คลุก ใส่ใส้ กับแป้งข้าวเหนียวที่ปั้นเป็นลูกและคลุกผิวด้วย มะพร้าวขูดเป็นเส้นฝอย โรยด้วยน้ำตาลทรายและงาดำ นำใส่ภาชนะแจกจ่ายให้กับลูกค้าผู้เข้ามารับบริการในร้านรับประทานร่วมกับเครื่องดื่ม แบบสดๆ วันต่อวันและทำทุกวันแจกทุกวัน ผู้ใดสนใจสามารถมาที่ร้านรับประทานขนมถั่วแปบ และกาแฟ ได้ที่ร้านหรือโทรศัพท์ สอบถาม มาที่หมายเลข 086-1834588

อนุรักษ์ขนมไทย-ทำถั่วแปบแจกฟรีลูกค้า

logoline