svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"จี้ศปต.ฟื้นฟูศก.-ความสุขชายแดนใต้

03 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เรียกประชุมคปต. ย้ำจุดยืนความมั่นคง-ปลอดภัย ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมุ่งเป้าความสงบสุขประชาชนให้อยู่กินดี พร้อมส่งเสริมการศึกษา-กีฬา จี้เปิดสนามบินเบตงรองรับเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ขอบคุณเจ้าหน้าเสียสละทุ่มเททำงาน และประชาชนให้ร่วมมือ ในการอยู่ร่วมกันไม่เกี่ยงเชื้อชาติ-ศาสนา

(3 กันยายน 2563) พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (3ก.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์กล่าวต่อว่าที่ประชุม คปต. ได้รับทราบความคืบหน้า การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการป้องกัน และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) พร้อมทั้งได้ร่วมกันพิจารณาเห็นชอบโครงการที่สำคัญ

ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานการแก้ปัญหา ทั้งด้านความมั่นคง และด้านการพัฒนา รวมทั้งได้เห็นชอบสนับสนุนทางการศึกษา ได้แก่โครงการทุนอุดหนุนนักเรียน เรียนดี และอุดหนุนการพัฒนาประสิทธิภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เห็นชอบโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษา จชต.

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้เร่งรัดโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา โดยให้ ศอ.บต. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการเปิดสนามบินเบตง เพื่อรองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวโดยเร็ว ต่อไป พร้อมทั้ง ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งได้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ ทุ่มเท และขอเป็นกำลังใจการทำหน้าที่ที่มีความสำคัญยิ่ง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอบคุณประชาชนในพื้นที่ในการให้ความร่วมมือด้วยดี และเน้นย้ำขอให้ทุกหน่วยงาน ได้ร่วมมือกันสร้างความเข้าใจ และเสริมสร้างกิจกรรมที่สนับสนุนให้ประชาชนอยู่ร่วมกันได้ในความหลากหลาย ของเชื้อชาติ ศาสนา โดยไม่ใช้ความรุนแรง บนพื้นฐานของความสงบสุข ความรักความสามัคคี และมีความอยู่ดีกินดี ของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน ตลอดไป

"บิ๊กป้อม"จี้ศปต.ฟื้นฟูศก.-ความสุขชายแดนใต้

logoline