svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุกจับผับเดอะบอสซั่ม เปิดเย้ยพรก.ควบคุมโรค

09 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา-ฝ่ายปกครองบางละมุง ร่วมกับตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกจับผับเดอะบอสซั่ม ย่านพัทยาใต้ พบนักท่องเที่ยวกว่า 50 คน กำลังดื่มแอลกอฮอล์และเต้นอย่างเมามันส์ ตรวจสอบไม่พบมาตรการป้องกัน ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บางรายไม่สวมหน้ากากอนามัย หลังตรวจสอบไม่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นยาเสพติดจึงปล่อยนักเที่ยวเดินทางกลับ พร้อมเชิญตัวผู้รับเป็นผู้ดูแลร้านไปสอบสวน

เมื่อเวลา 03.30น.วันที่9สิงหาคม2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุงจ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า50นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ออกตรวจตราสถานบันเทิงภายในเขตรับผิดชอบของอำเภอบางละมุงโดยมุ่งเน้นไปในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่าร้านเดอะบอสซั่มภายในซอยบงกชพัทยาใต้ต.หนองปรืออ.บางละมุงจ.ชลบุรียังเปิดให้บริการโดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 50 คนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เต้นอย่างเมามันส์ตามจังหวะดนตรีเจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวสั่งให้ปิดเพลงเปิดไฟ

บุกจับผับเดอะบอสซั่ม เปิดเย้ยพรก.ควบคุมโรค


จากนั้นได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนไม่พบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งนักเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้หญิงและทอมบอยเกือบทั้งหมด จากการตรวจสอบไม่พบมาตรการป้องกันแต่อย่าง ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บางรายไม่สวมหน้ากากอนามัย หลังตรวจสอบไม่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นยาเสพติดจึงได้ปล่อยให้กลุ่มนักเที่ยวเดินทางกลับ พร้อมเชิญตัวผู้รับเป็นผู้ดูแลร้านไปสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง

บุกจับผับเดอะบอสซั่ม เปิดเย้ยพรก.ควบคุมโรค

ด้านนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่าได้รับคำสั่งจากนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง หลังได้รับร้องเรียนว่ามีสถานบันเทิงในพื้นที่ลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด มีนักเที่ยวเข้าใช้บริการแออัดเกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบพบว่าหลายร้าน เช่นร้านเหล้านั่งชิลริมถนนสายสามกลุ่มบาร์เบียร์ รวมไปถึงจุดหลักคือภายในวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนดมีเพียงจุดเดียวเท่านั้นที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

บุกจับผับเดอะบอสซั่ม เปิดเย้ยพรก.ควบคุมโรค


เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนรับเป็นผู้ดูแลร้านแจ้งข้อกล่าวหาจำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาตและฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยาต่อไป

บุกจับผับเดอะบอสซั่ม เปิดเย้ยพรก.ควบคุมโรค

นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุงให้ความร่วมมือให้มีมาตรการป้องกันอย่าการ์ดตกและปิดสถานบริการให้ตรงตามเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย

logoline