svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทิชา" โต้กลับ "หมอเหรียญทอง" ประเด็นต่อประเด็น

31 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังคงตอบโต้อย่างร้อนแรงระดับมหากาพย์ ล่าสุด"ทิชา ณ นคร" โต้กลับ "หมอเหรียญทอง" หลังโดนโต้เรื่องที่เธอโพสต์เฟซบุ๊กถามนายกฯเรื่องทฤษฎีสมคบคิด แบบประเด็นต่อประเด็น

หลังจาก"หมอเหรียญทอง" หรือ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะออกมาสวนกลับถึงคุณทิชาว่าจงใจโยงใยให้ร้ายนายกรัฐมนตรีและยกตัวอย่างถึงบรรพบุรุษของใครบางคนเป็น'มหาโยธิน'คู่บัลลังแต่วันนี้ตัวเองกลับต้องมาวิวาทกับ'หลานจัญไร'ของ'มหาโยธิน..ผ่านทางเฟซบุ๊กเหรียญทองแน่นหนา

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น


เรียนคุณทิชา ณ นคร...กรุณาทราบว่าโครงการดับอนาคตเป็นเรื่องส่วนตัวของผมไม่เกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีเป็นปฏิบัติการของผมในฐานะผู้นำองค์กรต่อต้านขบวนการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์การจงใจโยงใยให้ร้ายนายกรัฐมนตรีของคุณทิชาเป็นไปอย่างชัดเจนคุณมีเบื้องลึกอะไรกับนายกรัฐมนตรีล่ะครับผมจะบอกให้คุณฟังว่านายกรัฐมนตรีกับผมไม่เคยมีความสัมพันธ์รู้จักกันเป็นการส่วนตัวไม่เคยพูดคุยกันและผมไม่ใช่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีผมเป็นแค่กรรมการคนหนึ่งเท่านั้นในคณะที่ปรึกษาของศบค.ที่เกี่ยวกับผลกระทบโควิด-19 ...คุณอย่าจงใจสร้างความเข้าใจผิดต่อสังคมเพื่อสร้างความปั่นป่วนไม่สงบต่อบ้านเมือง...ความจงรักภักดีต่อราชบัลลังดั่งเกียรติประวัติของบรรพบุรุษของคุณไม่หลงเหลือเลยหรืออย่างไร
ผมจะเรียนให้คุณทราบว่าบรรพบุรุษของใครบางคนนั้นเป็นถึงเจ้าพระยาที่มีความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินสมเป็น'มหาโยธิน'คู่บัลลังเป็นถึงเสนาบดีเป็นทหารที่ผมศรัทธาในเกียรติประวัติ'มหาโยธิน'คู่บัลลังแม้ผมจะไม่ใช่ผู้สืบสายโลหิต

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น

ผมประหลาดใจอย่างมากว่าในวันนี้ผมกลับต้องมาวิวาทกับ'หลานจัญไร'ของ'มหาโยธิน'คู่บัลลังที่ผมศรัทธาท่านนั้น...ชาติตระกูลมันไม่ได้ช่วยถ่ายทอดกันได้ด้วยจิตวิญญาณเลยหรือ???...ผมรู้สึกเสียใจหากดวงวิญญาณมหาโยธินท่านนั้นจะมีญาณรับรู้สัมผัสว่าหลานของท่านนั้นมันเริ่มจัญไรเสียแล้ว
ว่างๆหาโอกาสฟังเพลง'ถามคนไทย'โดยคุณสันติลุนเผ่บ้างนะครับผมขอเน้นเนื้อเพลงตอนที่ว่า..."วิญญาณปู่จะร้องไอ้ลูกหลานจัญไร"
หากคุณทิชาต้องการพบผมโทร.มาที่02-574-5000ต่อ8800 (นัดวันเวลากับพรพรรณ) ...และอย่าสับปลับให้ร้ายนายกรัฐมนตรีว่าสบคบคิดอะไรกับผมด้วย...คิดถึงพระเจ้าแผ่นดินบ้าง
พลตรีเหรียญทองแน่นหนา
30ก.ค.63เวลา16.31น.
หมายเหตุผมพร้อมลาออกจากการเป็นกรรมการในคณะที่ปรึกษาศบค.นะครับทราบไว้ด้วย

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น


ล่าสุด ทิชา ณ นคร ได้โต้ตอบกลับผ่านทางเฟซบุ๊กซึ่งเป็นโพสต์ของ Thicha Nanakorn ที่เขียนไว้ว่า
ตรรกะเพี้ยนอีกแล้ว ... (1)
นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะ เป็นผู้ตัดสินใจเชิงนโยบายที่เป็นคุณ เป็นโทษต่อทุกคนในแผ่นดินและยังมีอำนาจนำในการกำหนดทิศทางของประเทศ การที่ดิฉันพูดถึงนายกรัฐมนตรี

ทำไมต้องมี "เบื้องลึก"
ถ้าใช้ตรรกะแบบที่นายแพทย์เหรียญทองฯ ถามดิฉัน คนทั้งโลกที่ตั้งคำถาม พูดถึง พาดพิง นายกรัฐมนตรีของเขาก็ต้องมี "เบื้องลึก" ใช่มั้ย ?
ใช้ไม่ได้นะคะตรรกะแบบนี้ ...

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น


ตรรกะเพี้ยนอีกแล้ว ...(2)
การที่นายแพทย์เหรียญทองฯ สถาปนาตัวเองเป็นตัวชี้วัดหรือตัวกำหนดคนอื่น โดยเฉพาะการกำหนดให้ดิฉันเป็น "หลานจัญไร" วัดจากอะไร ?
หรือหากสวรรค์บันดาลให้นายแพทย์เหรียญทองฯ ได้เป็นตัวชี้วัด "ความถูก - ความผิด - ความดี - ความเลว" จริง สังคมต้องหายนะแน่
เพราะเครื่องวัดหาความเสถียรไม่ได้เลย !!!
ตรรกะเพี้ยนอีกแล้ว ... (3)
การดึงสถาบันเข้าสู่สนามการเมือง นอกจากไม่ใช่ความจงรักภักดีแล้ว อาจเป็นการทำลายสถาบันด้วยซ้ำ
โดยเฉพาะผ่านทางบุคคลที่ "ในเชิงสัญลักษณ์หาความสงบ สง่างาม เปี่ยมบารมี ไม่ได้เลย !!!"
ทิชา ณ นคร

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น

\"ทิชา\" โต้กลับ \"หมอเหรียญทอง\" ประเด็นต่อประเด็น

logoline