svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศปชก.ตร. รวบ 5 ผู้ต้องหาขนกว่า 100 ต่างด้าวเข้าประเทศ

11 กรกฎาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ปราบปรามการข้ามเมืองโดยผิดกฎหมายฯ จับมือ ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธร กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง สุมสกัดแรงงานหลบหนีเข้าเมือง รวบผู้ต้องหา คนไทย 5 คน ใช้กระบะ 5 คันขนต่างด้าวกว่า 100 คนข้ามพรมแดนด้านแปดริ้วไว้ได้

วันที่ 11 ก.ค.2563 พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ในฐานะ ผู้อำนวยการ ศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปชก.ตร.) แถลงผลการปฏิบัติการร่วมสนธิกำลังของ เจ้าหน้าที่ ศปชก. ตำรวจภูธร1 ภูธร จว.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง กอ.รมน.จังหวัด ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหา 5 ราย ประกอบด้วย 
นายชวลิต ผดุงเวช ภูมิลำเนา ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จว.สระแก้ว นายวีโรจน์ เขจรสาย ภูมิลำเนา ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จว.ปทุมธานี นายสุดล วงค์สุพรรณ์ ภูมิลำเนา ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี นายองอาจ ทดหสี ภูมิลำเนา ต.บ้านหวาย อ.วาปีปทุม จว.มหาสารคาม และนายณัฐพงษ์ ดอนสินทูล ภูมิลำเนา ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จว.กาพสินธุ์  พร้อมตรวจยึดรถยนต์ไว้เป็นของกลาง จำนวน 5  คัน พร้อมโทรศัพท์มือถือและเอกสารอื่นๆ

"ศปชก.ตร. รวบ 5 ผู้ต้องหาขนกว่า 100 ต่างด้าวเข้าประเทศ


การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก ศปชก.ตร.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนจับกุม โดยได้ส่งคนไปซุ่มสังเกตการณ์ในเขตพื้นที่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา กระทั่งเวลา 05.00 น. .ของวันที่ 11 ก.ค.ได้สังเกตเห็นรถยนต์เป้าหมาย 1 คัน ขับเข้ามาในบริเวณจุดซุ่มสังเกตุการณ์ จึงได้สะกดรอยติดตาม เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบนายชวลิต ผดุงเวช กับพวกและแรงงานต่างด้าว เกือบ 100 คน พร้อมด้วยรถยนต์ที่จะนำส่งแรงงานอีก 4 คัน จอดอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม 

"ศปชก.ตร. รวบ 5 ผู้ต้องหาขนกว่า 100 ต่างด้าวเข้าประเทศ


จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นายชวลิต ทำหน้าที่เป็นผู้รับแรงงานต่างด้าวซึ่งหลบหนีเข้าเมืองจากจังหวัดสระแก้ว แล้วลักลอบนำเข้ามาในจุดดังกล่าว ก่อนที่จะให้ผู้ต้องหาที่เหลือได้แก่ นายวิโรจน์ เขจรสาย นายสุดล วงค์สุพรณ์, นายองอาจ ทดหสี และนายญัฐพษ์ ดอนสินทูล ซึ่งทำหน้าที่รับส่งคนงานเข้าสู่พื้นที่ชั้นในอีกต่อหนึ่ง เป็นผู้นำพาคนงานต่างด้าวไปส่งต่อไป 
ทั้งนี้ นายชวลิต ยังยอมรับว่า ตนจะรับเงินค่าหัวแรงงานต่างด้าวมาหัวละ 1,000 บาท ก่อนที่จะมาแบ่งให้กับคนขับรถต่ละคันหัวละ 300  บาท ในส่วนของแรงงานต่างด้วรับว่าเสียค่าจ้างให้กับนายหน้าต่างชาติในการนำเข้ามาประมาณ  3 - 4,000 บาท รายละเอียดอยู่ระหว่างการขยายผล พร้อมกับนำส่งผุ้ต้องหาทั้งหมด ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในความผิดฐาน "ร่วมกันรู้ว่าคนต่างต้าวซึ่งเข้มาในราชอาณาจักร โดยฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ ให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้น หรือข่วยด้วยประการใตๆ เพื่อให้คนต่งด้วนั้นพันจากการจับกุม" และแจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าว จำนวนประมาณ ๘๘ คน ว่า "เป็นคนต่างต้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรตตามข้อกำหนตในมาตรา ๙ ฉบับกีด ขอ๕ แห่งพระราชกำหนตการ บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ "

logoline