svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โลกสลด! นักกีฬา "ซูโม่" ญี่ปุ่นคนแรก เสียชีวิตจากโควิด!

14 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระบาดไปแทบทุกวงการแล้ว สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด ล่าสุด "โชบุชิ" นักกีฬาซูโม่อาชีพ ชาวญี่ปุ่น วัยเพียง 28 ปี ต้องจบชีวิตจากไวรัสร้ายนี้อย่างน่าเศร้าใจ หลังต่อสู้มากว่าหนึ่งเดือน

ข่าวนักกีฬาซูโม่อาชีพคนแรกในญี่ปุ่นที่เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าเผยแพร่ไปทั่วโลก หลังสมาคมซูโม่แห่งญี่ปุ่น(JSA)แถลงเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมว่า "โชบุชิ" หรือชื่อจริง คิโยทากะสุเอะทาเกะ นักกีฬาซูโม่ วัย28 ปี จากสำนักทาคาดากาวะ ในกรุงโตเกียว เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันดังกล่าวหลังจากล้มป่วยด้วยโรคโควิด-19 มานานกว่า 1 เดือน นับเป็นนักกีฬาซูโม่คนแรก ที่เสียชีวิตจากโรคร้ายนี้

โลกสลด! นักกีฬา "ซูโม่" ญี่ปุ่นคนแรก เสียชีวิตจากโควิด!

ในแถลงการณ์ระบุว่า โชบุชิ มีอาการไข้ตั้งแต่วันที่4-5 เมษายน แต่ไม่สามารถติดต่อหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้ในทันที และถูกปฏิเสธการเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลหลายแห่งอาการเขาเริ่มแย่ลง จนไอเป็นเลือด แต่ในที่สุดเขาได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในโตเกียวในช่วงเย็นวันที่ 8 เมษายน

โลกสลด! นักกีฬา "ซูโม่" ญี่ปุ่นคนแรก เสียชีวิตจากโควิด!

สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิดเบื้องต้นเป็นลบแต่หลังจากตรวจซ้ำก็พบผลเป็นบวกในวันที่ 10เมษายน และเข้ารักษาตัวในแผนกไอซียูในโรงพยาบาลอีกแห่งจากนั้นอีก 9 วันต่อมา อาการของเขาทรุดลงอีก จนต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู เขาต้องต่อสู้กับอาการป่วยมาตลอดกระทั่งเสียชีวิตด้วยอาการอวัยวะภายในล้มเหลวในคืนวันพุธที่13 พ.ค.ที่ผ่านมาทำให้เขาเป็นนักซูโม่คนแรกที่ตกเป็นเหยื่อไวรัสโควิด-19 นี้และอาจเป็นชายอายุในช่วง 20 ปีคนแรกในญี่ปุ่นที่เสียชีวิตเพราะไวรัดชนิดนี้ด้วย

ด้าน นายฮักคาคุ นายกสมาคมซูโม่แห่งญี่ปุ่น เผยในเวลาต่อมาว่านับเป็นเหตุการณ์น่าเศร้า ที่ไม่อาจหาคำมาบรรยายได้ เขาจินตนาการถึงความเจ็บปวดนานกว่า1 เดือน แต่ในฐานะนักซูโม่ เขาอดทนกับมันอย่างกล้าหาญ และสู้จนถึงที่สุด ขอให้ดวงวิญญาณของโชบุชิไปสู่สุคติ

"ตอนนี้ผมเพียงอยากให้เขาหลับอย่างเป็นสุขเท่านั้น"นายฮักคาคุ เผยความรู้สึก

โลกสลด! นักกีฬา "ซูโม่" ญี่ปุ่นคนแรก เสียชีวิตจากโควิด!

ขณะที่สำนักข่าว โยมิอุรินิวส์ ของญี่ปุ่น รายงานว่า JSA จะดำเนินการตรวจร่างกายสมาชิกนักซูโม่กว่า 1,000คน ซึ่งนับเป็นการตรวจครั้งใหญ่ครั้งแรกในวงการซูโม่ของญี่ปุ่น ทั้งนี้เมื่อสัปดาห์ก่อน JSA เผยว่าพบ ผู้ฝึกสอน 1 กับนักซูโม่คนอื่นอีก 5 คนติดเชื้อโควิด-19

หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในญี่ปุ่นก็มีนักกีฬา รวมถึงหัวหน้าสำนักซูโม่บางแห่งติดเชื้อขณะที่การแข่งขันซูโม่บะโช ซึ่งกำหนดแข่งในเดือนนี้ต้องยกเลิกไป เป็นครั้งที่ 2ในรอบกว่าครึ่งศตวรรษที่ยกเลิกการแข่งขัน

logoline