svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดชีวิตล่าสุดลูกทุ่งดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" หลัง"บิณฑ์-เอกพันธ์"เจอโดยบังเอิญ

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ต้องพบกับเซอร์ไพรส์ระหว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 เมื่อได้เจอกับนักร้องลูกทุ่งขวัญใจของพวกเขาในวัยเด็ก "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์"

โดยเพจเฟซบุ๊ก เทวดาเดินดิน ได้โพสต์คลิปเผยแพร่เรื่องราว เมื่อ "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และ "เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" ที่พาทีมงานไปลงพื้นที่แจกเงินและหน้ากากอนามัยให้กับชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 โดยลงพื้นที่ทุกวันไม่มีพัก พร้อมทั้งไลฟ์สดบรรยากาศการแจกให้ทุกคนได้เห็นรอยยิ้มของชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง
โดยระหว่างเคาะประตูบ้านในชุมชนเพื่อแจกเงินนั้น ได้บังเอิญเจอกับอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังอย่าง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" เจ้าของบทเพลง หิ้วกระเป๋า สามเณรกำพร้า รักสาวเสื้อลาย เป็นต้น ซึ่งเมื่อทั้ง 2 คนเจอกับนักร้องขวัญใจในอดีต ก็ร้องเพลงดังของ แสงสุรีย์ อย่างเพลง "รักสาวเสื้อลาย" กันที่ประตูหน้าบ้าน ทำให้อดีตลูกทุ่งดังปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก และร่วมร้องคลอไปด้วย ซึ่งทั้ง บิณฑ์ และเอกพันธ์ ถึงกับเผยความลับเมื่อเกือบ 40 ปีที่แล้วให้ฟังว่า เคยชวนกันหนีเรียนไปดูคอนเสิร์ตของ แสงสุรีย์ ด้วย จากนั้นได้เข้าไปสำรวจภายในบ้าน ที่มีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา และสุดท้ายก็ได้มอบเงินช่วยเหลืออดีตลูกทุ่งคนดัง จำนวน 10,000 บาท เพื่อบรรเทาทุกข์ในช่วงโควิดระบาด

สำหรับแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ชื่อจริง เฉลียว ไกอ่ำ เกิด 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2496 เกิดที่ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เป็นนักร้องลูกทุ่งชายที่มีน้ำเสียงไพเราะอีกคนหนึ่งของวงการ โดยเส้นทางการขึ้นมาเป็นนักร้องของเขานั้น มีความแตกต่างจากนักร้องลูกทุ่งรุ่นเดียวกันและรุ่นก่อนหน้านั้นอยู่มาก เพราะเขามีผลงานเพลงโด่งดังขึ้นมาโดยที่ไม่เคยเป็นนักร้องอยู่กับวงดนตรีลูกทุ่งวงใดๆ เลย โดยแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์โด่งดังมาจากผลงานเพลงแรกที่เขาบันทึกเสียงคือ "แห่ขันหมาก" และหลังจากนั้นก็ผลิตผลงานเพลงที่ไพเราะกินใจออกมามากมายหลายเพลง เช่นน่าอร่อย หิ้วกระเป๋า สามเณรกำพร้า รักสาวเสื้อลาย เป็นต้นปัจจุบัน แม้ความนิยมจะตกต่ำไปตามกาลเวลา แต่แสงสุรีย์ที่อยู่ในวงการมานานหลายสิบปี ก็ยังคงตระเวนร้องเพลงตามที่ได้รับการว่าจ้าง ด้วยน้ำเสียงที่ยังคงไพเราะเหมือนเช่นสมัยเข้าวงการใหม่ๆ

เปิดชีวิตล่าสุดลูกทุ่งดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" หลัง"บิณฑ์-เอกพันธ์"เจอโดยบังเอิญ

เปิดชีวิตล่าสุดลูกทุ่งดัง "แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์" หลัง"บิณฑ์-เอกพันธ์"เจอโดยบังเอิญ

logoline