svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จริงใจมาร์เก็ตเปิดช็อปสไตล์NewNomal

12 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จริงใจมาร์เก็ต" เปิดตลาดช็อปปิ้งสไตล์ NewNomal เข้มมาตรการเข้าตลาดจัดระบบคิว เว้นระยะห่าง รักษาสุขอนามัยทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย ตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และ จุดล้างมือ เน้นใช้จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด ลดการสัมผัส พร้อมทั้งมีจุดรับบริจาคถุงพลาสติก เพื่อรวบรวมทำบล็อกปูถนนรีไซเคิล

น.ส.ชลธิชา ตุ่นคำ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ โครงการจริงใจมาร์เก็ต เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการผ่อนปรนมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางโครงการได้เริ่มเปิดให้บริการรัสติคมาร์เก็ต ซึ่งเป็นตลาดนัดรูปแบบใหม่ จำหน่ายสินค้างานแฮนด์เมด งานศิลปะ เสื้อผ้าพื้นเมือง และ จริงใจ Farmers Market ในโครงการจริงใจมาร์เก็ต จำหน่าย ผัก ผลไม้ อาหารปลอดภัย และเครื่องดื่ม ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะซื้อกลับเท่านั้น ยังไม่เปิดให้นั่งรับประทานในโครงการ โดยเปิดให้บริการวันเสาร์ อาทิตย์ ในเวลา 08.00 11.00 น.ในช่วงแรกที่เปิดให้บริการจะมีร้านเข้ามาจำหน่ายไม่ครบทุกร้าน เนื่องจากต้องเว้นระยะห่าง ซึ่งทางโครงการกำลังอยู่ระหว่างการขยายพื้นที่ เพื่อให้ร้านค้ากลับมาจำหน่ายได้ทุกร้านค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกรายได้มีโอกาสเข้ามาขายสินค้า มีรายได้ หลังจากที่ต้องหยุดจำหน่ายไปเป็นเวลานาน
อย่างไรก็ตาม โครงการจริงใจมาร์เก็ต มีการกำหนดมาตรการรักษาสุขอนามัยให้กับทั้งผู้ค้า และผู้ซื้อ โดยใช้ระบบคิวควบคุมจำนวนผู้ซื้อที่เข้าไปภายในโครงการ เพื่อไม่ให้หนาแน่นเกินไป โดยเปิดให้เข้าเพียงช่องทางเดียวเท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าตลาด มีบริการรถรับ-ส่งระหว่างตลาดและที่จอดรถ โดยจะฉีดพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อนรับผู้โดยสาร พร้อมทั้งขอความร่วมมือลูกค้าสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าก่อนและระหว่างอยู่ในพื้นที่ตลาด และมีจุดให้บริการเจลแอลกฮฮอล์ และ มีจุดล้างมือระบบเท้ากดเพื่อลดการสัมผัสไว้บริการ

ในส่วนของผู้ค้าในโครงการ ได้กำหนดมาตรการรักษาสุขอนามัย ก่อนการเปิดตลาดโครงการจะทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งพื้นที่ ผู้ค้าทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเปิดตลาด พร้อมทั้งต้องสวมใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย และ Face Shield ตลอดการขาย ขณะเดียวกันทางโครงการได้กำหนดเว้นระยะห่างของแผง 1 เมตร กำหนดให้มีผู้ค้าร้านละ 1 คน พร้อมทั้งขยายช่องทางเดิน จากเดิม 1.5 เมตร เป็น 2 เมตร เพื่อไม่ให้แออัดผู้ซื้อมีระยะห่างการเดินสวนทางกัน การรับชำระเงินเน้นผ่านช่องทางคิวอาร์โค้ด หรือโอนเงินผ่านอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง หรือชำระเงินผ่านตะกร้าที่ร้านเตรียมไว้ เพื่อลดการสัมผัสระหว่างผู้ค้ากับผู้ซื้อ สำหรับถุงพลาสติกที่ผู้ค้าใช้บรรจุสินค้า เพื่อป้องกันการสัมผัสโดยตรง ผู้ซื้อสามารถนำกลับมาบริจาคเพื่อรวบรวมทำบล็อกปูถนนรีไซเคิล

logoline