svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดคลิป รองผู้ว่าฯกระบี่ ยอมรับ "พูดแรง" ขอโทษชาวภูเก็ต

01 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิป ผู้ว่าฯกระบี่ ออกมาขอโทษ "ชาวภูเก็ต" ยอมรับ "พูดแรง" ขอโทษชาวภูเก็ต หลังลั่นคำ "ไม่แฟร์ ภูเก็ตปล่อยเชื้อโรคให้คนอื่น" พร้อม สั่งห้ามยานพาหนะที่มาจากภูเก็ต ผ่านด่านคัดกรองนาเหนือ พื้นที่รอยต่อกระบี่-พังงา ส่งผลให้รถติดยาว กว่าครึ่งกิโลเมตร

ภายหลังจากที่ จ.ภูเก็ต ให้คนที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา หลังจากมีมาตรการผ่อนปรนมาตรการป้องกัน โควิด-19 ปรากฏว่า มีประชาชนแห่ขออนุญาตออกจากภูเก็ตกลับภูมิลำเนานับหมื่นคน รถยนต์จำนวนมากจะออกจากจังหวัดจนการจราจรติดขัด กระทั่งต่อมาด่านคัดกรองของจังหวัดกระบี่ ไม่ให้ผ่านเข้าพื้นที่ และ นายสมควร ขันเงิน รองผวจ.กระบี่ จะเอ่ยปาก "ไม่แฟร์ ภูเก็ตปล่อยเชื้อโรคให้คนอื่น" ก่อนที่ล่าสุด จะออกมาขอโทษแล้วนายสมควร ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ว่า ยอมรับด้วยความจริงใจว่าใช้คำพูดรุนแรงเกินไป เกิดจากการไตร่ตรองที่ไม่ถี่ถ้วน จึงอยากขอโทษกับสิ่งที่พูดไป จึงอยากขอโทษชาวภูเก็ตทุกคนด้วย
ทั้งนี้ ในช่วงเช้า รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากติดยาวเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร ที่บริเวณด่านคัดกรอง โควิด-19 บ้านนาเหนือ ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พื้นที่รอยต่อจังหวัดพังงา ต่อมา นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ ได้สั่งห้ามยานพาหนะทุกชนิดผ่านด่าน หลังทราบว่าจังหวัดภูเก็ต ปล่อยคนออกจากเกาะจำนวนนับหมื่นคน เกรงว่าจะยากต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะยกเว้นเฉพาะกรณีเป็นชาวกระบี่ และมีใบคัดกรองโรค หรือเอกสารใด ๆ ทางการแพทย์ยืนยันว่า ได้ผ่านการ SCREEN COVID-19 แล้ว 
เหตุการณ์ดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ที่จะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประชาชนที่ เดินทางออกมาจากจังหวัดภูเก็ต ต้องการที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีการด่าทอด้วยข้อความหยาบคาย และก้าวร้าว ผ่านทางโลกโซเชี่ยล ต่อ รองผวจ.กระบี่ นอภ.อ่าวลึก นายแพทย์ สสจ. นอภ.เมืองกระบี่ และรอง ผกก.สภ. อ่าวลึก สร้างความไม่สบายใจแก่ รองผวจ. เป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติม :"พ่อเมืองสุราษฎร์" สั่งทุกอำเภอตรวจสอบ คัดกรอง บุคคลที่เดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต

นายสมควร เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทราบว่า ทางจังหวัดภูเก็ต จะมีการปล่อยให้ประชาชน เดินทางออกมาจากเกาะภูเก็ต เพื่อกลับภูมิลำเนา จำนวนนับหมื่นคน ขณะที่สถานการณ์การะบาดโควิด-19 ยังใม่สิ้นสุด เป็นการสุ่มเสียงที่จะมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะที่จังหวัดกระบี่ พยายามที่จะควบคุมอย่างเต็มที่ และรักษาระดับผู้ติดเชื้อไว้ที่ 20 ราย แต่ภูเก็ตไม่ได้มีการสกรีนอะไรเลย หนำซ้ำปล่อยคนให้เข้ามาในกระบี่ ตรัง สตูล และจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งดูแล้วไม่ยุติธรรมการประกาศใด ๆ ก็ตาม ทางกระทรวงฯ ได้สั่งการแล้วว่าต้องประกาศร่วมกัน เพราะมันจะกระทบซึ่งกันและกัน จึงห้ามไม่ให้รถที่มาจากภูเก็ตผ่านด่าน ยกเว้นผู้ที่มีใบรับรอง ซึ่งตนก็ไม่สั่งโดยพละการ แต่รับคำสั่งมาจาก ผวจ.กระบี่ ส่วนที่ผ่านด่านไปก่อนหน้านี้ ประมาณอ4-5 พันคน ก็ให้นำไปกักตัว 14 วัน เพราะมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่นเดียวกับ กทม. จึงต้องห้ามยานพาหนะทุกคันที่มาจาก จ.ภูเก็ต ผ่านด่าน ยกเว้นผู้ที่มีใบรับรอง
นอกจากนี้ ทางด้านนายสมควร ยังได้เปิดเผย ว่า กรณีการระเบิดอารมณ์ของมวลชน การด่าทออย่างอย่างหยาบคาย และก้าวร้าว ทาง LINE , PAGE และ FACEBOOK เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คือสิ่งที่พวกเราได้รับจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำและอุทิศเวลา โดยมิได้หลับนอน คือรางวัลที่เราได้รับจากนักบริหารไร้ฝีมือของคนบางคน ซึ่งมีอยู่ทั่วไป พบและเห็นจนชินชา แต่แน่นอนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตนจะไม่ทำลาย "STANDARD AND BRAND " ของตัวเอง

ด้าน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่ทางจังหวัดภูเก็ต ปล่อยให้ประชาชนเดินทางออกได้ ก็ได้มีประขาชนทะยอยเดินทางออก ส่วนหนึ่งใช้จังหวัดกระบี่เป็นเส้นทางผ่าน และส่วนหนึ่งเป็นชาวจังหวัดกระบี่ที่กลับภูมิลำเนา มีประมาณ 1 พันคนเศษ ทราบว่ายังไม่ได้มีการตรวจคัดกรองตรวจเชื้อโควิด-19 ตามจุดคัดกรองของจังหวัด จึงต้องมีการตรวจคัดกรองกันอย่างเข้มข้น และขอให้ประชาชนที่เข้ามาใหม่ ปฏิบัติตามกฏอย่างเข้มงวดเพราะที่ผ่านมาจังหวัดก็ได้มีการตรวจคัดกรองคนในพื้นที่อย่างเข้มข้นมาแล้ว จะปล่อยให้มีการนำเชื้อมาแพร่ใหม่อีกไม่ได้.

เปิดคลิป รองผู้ว่าฯกระบี่ ยอมรับ "พูดแรง" ขอโทษชาวภูเก็ต


ผวจ.กระบี่ ยังกล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่าเป็นกังวลกับจำนวนคนที่เข้ามาใหม่ ส่วนมาตรการผ่อนปรนต่าง ๆ ยังไม่มี ยังคงเข้มงวดเหมือนเดิม จนมั่นใจว่าปลอดเชื้อโควิด-19 แล้ว จึงจะปลดล๊อกต่าง ๆ ให้ตามความเหมาะสม

logoline