svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปิดเทอมนี้มีซิกแพค "ยอดสมัคร 6พันคน ส.เพาะกายเล็งขยายเฟส2

30 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงการ" ปิดเทอมนี้มีซิกแพค" ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน หยุดโควิด 19 ที่จัดทำโดย สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดตัวตั้งแต่ 1 เม.ย. ปรากฏว่ายอดตอบรับของผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 6,000 คน ชี้ความสนใจที่เกิดขึ้น มาจากการตื่นตัวให้ความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพ

"ปิดเทอมนี้มีซิกแพค "ยอดสมัคร 6พันคน  ส.เพาะกายเล็งขยายเฟส2

"ปิดเทอมนี้มีซิกแพค "ยอดสมัคร 6พันคน  ส.เพาะกายเล็งขยายเฟส2

ศุกรีย์ สุภาวรีกุล สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ ปิดเทอมนี้มีซิกแพคโดยได้เชิญชวนผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป เข้าร่วมกิจกรรม "45 Days Six Pack Challenge ปิดเทอมนี้มี ซิกแพค" ( กล้ามท้อง) อันเป็นการณรงค์ให้ผู้ที่กักตัวอยู่ในบ้าน ยับยั้งการระบาดของโควิด -19 ได้เสริมสร้างความฟิต รักษาสุขภาพมีเงินรางวัลรวมมูลค่า 50,000 บาท
สำหรับโปรแกรมนี้จะเป็นกิจกรรมผ่านทาง Facebook Group ตลอด 45 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาทีมชาติไทย 13 คน ดูแลโปรแกรมการออกกำลังกาย 11 รูปแบบ ให้กับผู้ที่สนใจ โดยไม่ต้องเข้าฟิตเนส ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ และทุกคนสามารถทำได้จากที่บ้าน ปรากฏว่าหลังจากที่โครงการนี้ เปิดตัวไป มีผู้ให้ความสนใจตอบรับเข้าร่วม โครงการกว่า 6,000 คน

เชื่อว่าทุกคนที่เข้าร่วมโครงการไม่ได้ให้น้ำหนักไปที่เงินรางวัล แต่มุ่งหวังไปที่ผลดีทางด้านสุขภาพ และผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากอยากให้สานต่อโครงการนี้ออกไป เพราะเห็นว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพ ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กำลังประเมินที่จะดำเนินการระยะที่ 2 โดยอาจจะเน้นไปยัง กลุ่มเป้าหมาย อาทิ กลุ่มแม่บ้าน ,กลุ่มคนทำงาน โดยรูปแบบก็คือการออกกำลังกายและติดตามผลแบบออนไลน์ ซึ่งการทำทำในรูปแบบออนไลน์ ถือว่าเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตามในแต่ละครั้ง ต้องใช้งบประมาณพอสมควร แต่ผลลัพท์ที่ได้มานั้น ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะทำให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น

"ปิดเทอมนี้มีซิกแพค "ยอดสมัคร 6พันคน  ส.เพาะกายเล็งขยายเฟส2


"ปิดเทอมนี้มีซิกแพค "ยอดสมัคร 6พันคน  ส.เพาะกายเล็งขยายเฟส2

logoline