svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

CPN ไม่หวั่นพิษเศรษฐกิจ ทุ่ม 2.2 หมื่นล้านลุยอสังหาฯ

18 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น ประกาศแผนสร้างงาน สร้างเมือง สร้างประเทศ เตรียมทุ่มเงินกว่า 2.2หมื่นล้านพัฒนาย่านธุรกิจแห่งใหม่ ในประเทศ ยืนยันไม่กังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว มั่นใจการเติบโตของซีพีเอ็นยังคงโตต่อเนื่อง

เม็ดเงินกว่า 22,000 ล้านบาท  เป็นเม็ดเงินที่  บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็นตั้งเป้าใช้เสริมภาครัฐในการบุกเบิกเมืองเศรษฐกิจใหม่ปลุกย่านเศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพตามแผนยุทธศาสตร์ของประเทศ ภายในปี 2565  โดยเน้น 5 ไฮไลท์สำคัญ  คือ โครงการมิกซ์ยูซใหม่ 3 แห่ง ในอยุธยา ศรีราชา และจันทบุรี  รวมถึงพลิกโฉมศูนย์การค้า อีก 2 แห่งในกรุงเทพมหานคร  คือ เซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 และรามอินทรา
โดย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนาวัลยา  จิราธิวัฒน์  เชื่อว่าการเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องของซีพีเอ็นช่วยยกระดับให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในแต่ละพื้นที่ทั่วภูมิภาค และไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร มั่นใจว่าการเติบโตของบริษัทยังคงเติบโตต่อเนื่อง
นอกจากนี้ ยังเดินหน้าต่อเนื่องโครงการร่วมทุน  Dusit Central Park มูลค่ากว่า 36,700 ล้านบาท  คาดแล้วเสร็จปี 2567 พร้อมพัฒนาโครงการภายใต้  บ.G land โดยเฉพาะโครงการย่านพระราม 9 ที่หวังพลิกย่านพระราม 9  เป็น New CBD  แห่งใหม่ของกรุงเทพ รวมทั้งการศึกษารายละเอียด วัฒนธรรม ข้อกฏหมายของประเทศในอาเซียน อย่างเวียดนามและอินโดนีเซีย เพื่อต่อยอดแผนพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศ หลังเปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไอซิตี้ ที่ประเทศมาเลเซียแล้วเมื่อ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

logoline