svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เสี่ยท็อป" ยอมรับตกใจถูกจับ แจงคดีเช็คเคลียร์หมดแล้ว

17 ตุลาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสี่ยท็อป ยอมรับตกใจถูกควบคุมตัวคาสนามบิน แจงหมายจับคดีเช็คเป็นหมายเก่า เคลียร์ไปหมดแล้ว สงสัยทำไมถูกออกหมายจับอีก ประสานทนายความเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว ขณะที่ตำรวจเตรียมคุมตัวฝากขังเช้านี้

มื่อเวลา22.40 น. วันที่17 ตุลาคม พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. และพล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ร่วมกับ สน.ดอนเมือง จับกุมนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร อายุ 49 ปี ตามหมายศาลแขวงพระนครเหนือ ในฐานความผิดเกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.เช็ค คดีตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งมีการฟ้องร้องกับคู่กรณี และไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลในปี2559พลตำรวจโท สมพงษ์ เปิดเผยว่า สำหรับ เสี่ยท็อป เป็นบุคคลตามหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 โดยหมายจับดังกล่าว ได้รับประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.9319/2559 ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 ขณะที่เสี่อทอป เดินทางกลับ มีการตรวจพบการแจ้งเตือนบุคคลมีหมายจับ และยืนยันตัวบุคคลจากระบบไบโอเมทริกซ์(Biometric) ที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง ขณะเดินทางกลับจากฮ่องกง ด้วยเที่ยวบิน FD505 จึงสั่งการให้จับกุมตัว นอกจากนี้ ยังพบว่าเสี่ยท็อป เคยมีประวัติเคยถูกดำเนินคดีฉ้อโกง ครั้ง2ครั้ง ที่ จ.สงขลา ด้วย
ด้านพลตำรวจตรีสุรพงษ์ เปิดเผย ว่า นายธนณัฎฐ์ เดินทางจากประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่ เวลา06.35 น. วันที่ 6 ตลุลาคม ด้วยเที่ยวบิน cx616 ปลายทาง ฮ่องกง จนกระทั่งเดินทางกลับในวันนี้ ด้วยสายการบินแร์เอเชีย เที่ยวบินfd505 เวลาประมาณ 22.00 น. สนามบินดอนเมือง ตำรวจจึงควบคุมตัวส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับการหลอกสาวพริตตี้จังหวัดบุรีรัมย์แต่งงานจนเป็นหนี้นั้น ต้องดูว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับเสี่ยท็อปหรือไหม ถ้ามีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ตำรวจก็สามารถอายัดตัวได้ แต่การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ

"เสี่ยท็อป"  ยอมรับตกใจถูกจับ แจงคดีเช็คเคลียร์หมดแล้ว


โดยระหว่างการควบคุมตัวเสียท็อป ออกจากสนามบิน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่าขอชี้แจงรายละเอียดกับพนักงานสอบสวนที่ สน.ดอนเมืองเท่านั้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเสี่ยท็อปไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ก่อนจะนำตัวขออำนาจศาลฯฝากขังต่อไป
-----
วันที่ 18 ตุลาคม ภายหลังถูกควบคุมตัวที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายธณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือเสี่ยท็อปมาควบคุมตัวที่สน.ดอนเมือง โดยก่อนที่จะเข้าห้องควบคุมตัว เสี่ยท็อปได้เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจเหมือนกันที่ถูกควบคุมตัว แต่โดยส่วนตัวก็พอทราบตั้งแต่แรกแล้วว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวหลังถึงประเทศไทย สำหรับหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาแสดงนั้นเป็นหมายจับเก่าที่ในคดีเช็ค ซึ่งได้เคลียร์ไปหมดแล้ว ซึ่งตนไม่ทราบว่าทำไมถึงออกหมายจับอีก อย่างไรก็ตามได้ติดต่อกับทางทนายความแล้ว และได้เตรียมหลักทรัพย์ในการประกันตัวไว้แล้ว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเสี่ยท็อปไว้ชั่วคราวที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ก่อนจะนำตัวขออำนาจศาลฯฝากขังในเช้าวันนี้ (18 ตุลาคม)

logoline