svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"โจรปล้นโจร" ย้อนรอย "เสือ ดุสิต" ปล้นบ่อนกลางกรุง

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ที่ผ่านมาตำรวจพยายามออกมายืนยันอยู่เสมอ ว่าไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่เมื่อปรากฎภาพคนร้ายบุกเข้าไปปล้นทรัพย์ในบ่อนแห่งหนึ่งย่านสายไหม จึงเป็นสิ่งที่ตอกย้ำได้อย่างหนักแน่นว่า ยังคงมีบ่อน พนันลักลอบเปิด อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพชายกลุ่มหนึ่งถือปืนเข้าไปปล้นในบ่อนไฮโล ในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1  ย่านสะพานใหม่ กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่ตอกย้ำว่า บ่อนพนันยังลักลอบเปิดอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ภาพยิ่งชัดขึ้น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เสือดุสิต" โพสต์ข้อความในทำนองว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมปล้นครั้งนี้

หลังเกิดเหตุ ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุได้ทันที 4 ราย มีนายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน ฉายา "เสือดุสิต" วัย 33 ปี เป็นหัว หน้าแก๊ง และอ้างถึงสาเหตุที่ "ต้องปล้น" ว่าเข้าไปเล่นในบ่อน แต่เสียจำนวนมาก และเชื่อว่าถูกโกง จึงไปรวบรวมสมัคร พรรคพวก เข้าปล้นได้อย่างง่ายดาย เพื่อเอาเงินที่ถูกโกงคืนมาเท่านั้น แต่เพียงไม่นานก็ถูกตำรวจตามจับได้อย่างง่ายดายเช่นเดียวกัน

แม้คดีนี้ตำรวจจะสามารถปิดคดีได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือ การลักลอบเปิดบ่อนพนัน ซึ่งแน่นอนว่า  เป็นความบกพร่องของตำรวจในพื้นที่ คำสั่งช่วยราชการจึงถูก ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สะบัดปากกา ลงนาม ให้ 5  เสือโรงพักบางเขน ช่วยราชการทันทีจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทีมข่าวลงพื้นที่ สำรวจพบว่า บ่อนแห่งนี้ลอบเปิดหลังห้างบิ๊กซี สะพานใหม่ เป็นอาคารชั้นเดียวล้อมสังกะสีปิดรอบ ซึ่งชาวบ้านย่านนี้ บอกว่าบ่อนเปิด ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยิ่งดึกยิ่งคึกคัก มีรถยนต์เข้า-ออก จำนวนมาก ซ้ำยังส่งเสียงดัง  สร้างความเดือดร้อนรำคาญ แม้เคยเคยร้องเรียนไปยังตำรวจ แต่ก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ
สำหรับบ่อนไฮโล แห่งนี้ มีข้อมูลว่าเป็นของ "เฮีย ต." ผู้กว้างขวางในแวดวงธุรกิจสีเทา ลอบเปิดบ่อนมาอย่างยาวนาน และยังมีความสนิทแนบแน่นกับตำรวจระดับสูงในรั้วปทุมวัน จึงไม่มีความเกรงกลัวใด ๆ แม้ที่ผ่านมาเคยถูกชุดเฉพาะกิจทหาร จับกุมหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยสาวไปถึงตัวการใหญ่ได้ ซ้ำยังโยกย้ายลักลอบเปิดเล่นได้โดยตลอด แต่เหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเป็นการหักหลังของลูกน้อง "เฮีย ต." บางคนที่ต้องการย่ำรอยเท้าลูกพี่ เพื่อก้าวเข้าสู่ความยิ่งใหญ่ในธุรกิจสีเทา แต่สิ่งที่ต้องจับตา คือ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จะล้างบางแก๊งมาเฟียเหล่านี้แบบขุดรากถอนโคนได้หรือไม่

logoline