svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อัศวิน" สั่งเช็คบิลเขตบางรัก ปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุเครนถล่ม

22 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ กทม.เผยกรณีสั่งย้ายหัวหน้าโยธาเขตบางรักเข้ามาทำงานที่ส่วนกลางเป็นการถาวร ป้องกันไม่ให้กลับไปก่อเหตุซ้ำในพื้นที่อื่นอีก พร้อมสั่งปลัด สนง.เขตเจ้าของพื้นที่ชี้แจงเรื่องปล่อยให้เกิดเหตุต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง แต่ยังปล่อยให้มีการก่อสร้างต่อ ไม่เชื่อข้ออ้างบริษัทบอกติดตั้งระบบความปลอดภัย

จากกรณีเหตุการณ์เครนถล่มร่วงใส่หลังคาลานอเนกประสงค์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ที่อยู่ติดกัน จนทำให้นักเรียนหญิง ม.3 บาดเจ็บ 10 คนนั้น ล่าสุดผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้เรียกประชุมระดับผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต และจะใช้โอกาสนี้ให้ผู้อำนวยการเขตบางรักมาชี้แจงประเด็นที่หัวหน้าฝ่ายโยธาปล่อยให้เหตุการณ์อุปกรณ์ก่อสร้างตกหล่นใส่โรงเรียนอัสสัมขัญ คอนแวนต์ถึง 4 ครั้ง และยังปล่อยปละละเลยให้ผู้ประกอบดำเนินการก่อสร้างต่อ แถมยังพูดในทำนองไม่รับผิดชอบโดยบอกกับทางโรงเรียนไปว่า "จริงๆแล้วถ้าไม่มีใครบาดเจ็บล้มตายก็ไม่น่าจะมีประเด็น"

ในการประชุมผู้อำนวยการเขตบางรักไม่ได้มา เพราะติดภาระกิจเยี่ยมอาการนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงปลัดสำนักงานเขตมาแทน จึงจะให้ปลัดชี้แจงแทน โดยผู้ว่า กทม. บอกด้วยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหัวหน้าโยธาเขตบางรักมีความผิดชัดเจน จึงสั่งย้ายภายใน 1 ชั่วโมง การที่พูดแบบนี้ไม่มีความรับผิดชอบ ผิดต้องว่าไปตามกระบวนการ และการย้ายจะไม่ย้ายไปเขตอื่นเด็ดขาด เพราะการย้ายไปเขตอื่นก็เหมือนเอาปัญหาไปลงเขตอื่น ต้องย้ายเข้ามาส่วนกลาง และไม่ให้ย้ายไปไหนอีกเลยตราบใดที่ตนยังเป็นผู้ว่า กทม.


สำหรับประเด็นที่ผู้ประกอบการอ้างว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการก่อสร้าง แต่เกิดขึ้นในระหว่างการติดตั้งระบบความปลอดภัย พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า ไม่เชื่อคำกล่าวอ้าง ตนได้ร้องขอให้ตำรวจไปตรวจสอบไซค์งานก่อสร้าง พบว่ามีคนงานถึง 80 คน แค่ติดตั้งระบบความปลอดภัยใช้คนงานถึง 80 คน คงต้องแย่งกันทำงานจนตกอาคารเสียชีวิตแน่

logoline