svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บีบีซี....ชื่นชมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในเกมพบสวีเดน

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวบีบีซี ประเทศอังกฤษ แสดงความชื่นชมต่อฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถกลับมาได้อย่างสวยงาม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ไทยถูกสหรัฐอเมริกา ถลุงไปถึง 13 ประตูต่อ 0

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งลงเล่นเกมนัดที่ 2 ของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศส โดยนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม เตะกันคืนวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา เป็น สวีเดนทีมอันดับ 9 ของโลก ที่ทำผลงานเอาชนะทีมชาติไทย อันดับ 34 ของโลก โดยชนะ ไป 5 ประตูต่อ 1 โดยสำนักข่าวบีบีซีได้เผยแพร่บทความ ชื่นชมผลงานชาติไทย โดยมองว่าพวกเธอทุกคนสามารถกลับมาได้ในเกม ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไทยถูกสหรัฐอเมริกา สร้างสกอร์ที่หนักหน่วงที่สุดกับทัวร์นาเมนต์นี้ นับจากเปิดสนามวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน เมื่อเป็นฝ่ายเอาชนะไทย 13 ประตูต่อ 0

บีบีซีให้เครดิตว่าแม้ไทยจะแพ้ สวีเดนไป 5 ประตูต่อ 1 แต่ 1 ประตู ที่ยิงได้ในเกมนี้ จากผลงานของกัปทีม กาญจนา สังข์เงิน ในนาทีที่ 91 มันคือการแก้ตัวที่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับความอดสู ที่เกิดขึ้่นจนเป็นสติถิโลกกับการเสีย 13 ประตูที่ฝรั่งเศสบีบีซีระบุว่า ทุกคนในทีมชาติไทย มีน้ำตาหลังเกมที่เตะกับสวีเดนจบลง และแฟนบอลสวีเดน ที่อยู่ในสนามก็ปรบมือให้ทีมชาติไทย แม้ว่าทุกคนจะแพ้ในเกมนี้

บีบีซีแสดงความแปลกใจ ต่อฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพราะนี่คือสมัยที่ 2 ที่ผู้เล่นเหล่านี้กลับมาในสังเวียนระดับโลก หลังจากทำได้มาแล้วกับครั้งแรกในปี 2015 ที่แคนาดา เพราะด้วยผู้เล่นหญิงที่ลงทะเบียน ในระบบฟุตบอล 1,000 คน ในประเทศไทย และลีกฟุตบอลหญิงที่ถูกยกเลิกไป ตั้งแต่ปี 2017 แต่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ก็สร้างผลงาน จนได้มาเล่นฟุตบอลโลกสมัยที่ 2

logoline