svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผลจับสลากแบ่งกลุ่ม AWC 2019 การแข่งขันระดับโลก จากเกมRoV

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขัน เกมออนไลน์ Arena of Valor World Cup 2019 หรือ AWC 2019 ที่จะถูกจัดขึ้น ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในปลายเดือนนี้ มีการจับสลากแบ่งกลุ่ม ทั้ง 12 ทีมออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยทีมตัวแทนจากประเทศไทย อยู่ในกลุ่ม เอ และกลุ่มบี

ผลจับสลากแบ่งกลุ่ม AWC 2019 การแข่งขันระดับโลก จากเกมRoV




บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ เดินหน้าสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ต (eSports) อย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2019 หรือ AWC 2019 ที่จะถูกจัดขึ้น ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในปลายเดือนนี้ ได้จับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้ง 12 ทีมได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่ม A และกลุ่ม B


ในกลุ่ม A การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมสนามแรกในศึกระดับโลกของทีมมาเลเซีย และทีมญี่ปุ่น ขณะที่ทีมไทย (WildCard) และทีมอเมริกาเหนือ ต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกัน พร้อมด้วยคู่แข่งอย่างทีมจีนไต้หวัน (WildCard) และ ทีมเวียดนาม (WildCard)


ในส่วนของกลุ่ม B นั้น เป็นกลุ่มที่รวมทีมสุดแข็งแกร่งจากทั่วทุกโซน ไม่ว่าจะเป็น ทีมไทย จีนไต้หวัน เวียดนาม นับเป็นทีมฝีมือระดับแนวหน้าที่น่าจับตามองที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบกับกลุ่มนี้ยังมีทีมที่มีโอกาสเป็นม้ามืดได้อีกถึง 3 ทีม ไม่ว่าจะเป็น ทีมเกาหลี อินโดนีเซีย และจีน ที่เคยได้แสดงการเล่นที่หวือหวาและเหนือความคาดหมายของทีมอื่นให้เห็นกันไปแล้วในการแข่งระดับโลกครั้งที่ผ่าน ๆ มา


โดยทีมไทยทั้ง 2 ทีมนั้นประกอบด้วย ทีม KOG Diamond Cobra ที่เป็นทีมแชมป์จากรายการ RoV Pro League Presented by TrueMove H ในงาน Garena World 2019 ที่ผ่านมา และได้เข้าแข่งขันในรายการ AWC 2019 ในฐานะของ Team Thailand สมาชิกภายในทีมประกอบด้วย mrsunz (กัปตันทีม) , Jjak , Sun , Getsrch, Moowan และ PTY



ทีมไทยทีมที่ 2 หรือทีม Thailand WildCard คือทีม AHQ E-Sports Club ทีมอันดับ 1 จากรายการ Road to AWC Thailand 2019 ที่ผ่านมา พวกเขาได้โชว์ฟอร์มอันร้อนแรงตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และคว้าแชมป์ไปได้ด้วยการเล่นอย่างมีระบบ และแผนการเล่นที่หลากหลาย สมาชิกในทีมประกอบด้วย KSSA (กัปตันทีม) , HAK , Rush , Taoz , Nt และ shadow



ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมจาก 9 ภูมิภาค จะต้องมาขับเคี่ยวกัน ทำให้เรียกได้ว่า AWC 2019 เป็นรายการแข่งขันอีสปอร์ตบนมือถือที่ใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งที่เคยมีมา การแข่งขันรายการนี้จะเริ่มแข่งขันกันด้วยรอบ Group Stage ในวันที่ 27-30 มิถุนายน ตามด้วยรอบ Quarter finals ในวันที่ 6 - 7 กรกฎาคม ส่วนของการแข่งขันรอบ Semi finals และ Finals นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 13 และ 14 กรกฎาคม ตามลำดับ ที่ Tien Son Sports Arena เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

ผลจับสลากแบ่งกลุ่ม AWC 2019 การแข่งขันระดับโลก จากเกมRoV

ผลจับสลากแบ่งกลุ่ม AWC 2019 การแข่งขันระดับโลก จากเกมRoV

logoline