svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.ปี 3 ตัวแทนแข่งเกมส์ ROV พลัดตกตึกเสียชีวิต

30 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มนักศึกษาคณะบริหาร ปี 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ มาเป็นตัวแทนแข่งขันเกมสออนไลน์ "ROV" นั่งซ้อมเกมส์ริมระเบียงห้องพักชั้นที่ 4 โรงแรมย่านห้วยขวาง เพื่อนในทีมเห็นผิดสังเกตุตัวละครในเกมส์ไม่เคลื่อนไหว จึงรีบออกมาดูพบว่าเพื่อนพลัดตกลงไปข้างล่าง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือแต่ไม่ทันเสียชีวิตคาลานจอดรถ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.สุจิน พลประภาพรชัย รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกระเบียงโรงแรมแห่งหนึ่ง ถนนรัชดาภิเษก ซอยเนียมอุทิศ แขวงและเขตดินแดง กทม.จึง รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรม พบศพ นายพัฒนเดช หอมหวล อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ สภาพนอนหงายจมกองเลือด ใส่เสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่เจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


สอบสวนเพื่อนผู้ตายให้การว่า กลุ่มตนเองและผู้ตายเป็นตัวแทนของทางสถาบันเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ มาร่วมแข่งเกมส์ออนไลน์ RoV ในการจัดการแข่งขัน RoV Pro League Season 3 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ ตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ม.ค.62 โดยมาพักที่โรงแรมแห่งนี้บนชั้นที่ 4 ทั้งนี้หลังจากเมื่อช่วงวันที่ผ่านมาได้ทำการแข่งขันเสร็จได้เดินทางกลับมาพักผ่อนและซ้อมเกมส์กันต่อที่ห้องพัก แต่ผู้ตายบอกว่าสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงเดินออกมาเล่นที่ริมระเบียง ต่อมาในขณะที่กำลังซ้อมเกมส์กันอยู่นั้นเพื่อน ๆ เห็นผิดสังเกตุตัวละครในเกมส์ของผู้ตายไม่มีการเคลื่อนไหว จึงเดินออกมาดูปรากฎว่าพบเพียงโทรศัพท์ ส่วนร่างของผู้ตายได้ตกลงไปด้านล่าง ทั้งหมดจึงรีบวิ่งลงมาดูอาการ จนกระทั้งเพื่อนหมดลมหายใจไปต่อหน้า

ด้าน รปภ.ของโรงแรมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าโรงแรมตามปกติ ช่วงประมาณตี 1 ได้ยินเสียงวัตถุหล่นใส่พื้นเสียงดังจึงเดินมาดูพบเป็นร่างของผู้ตายที่เป็นลูกค้าพักในห้องบนชั้น 4 นอนแน่นิ่ง อยู่ที่พื้นจึงรีบวิ่งเข้าไปในล็อบบี้โรงแรมเพื่อโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุตนไม่พบความผิดปกติหรือเสียงทะเลาะวิวาทดังมาจากห้องพักของผู้ตายแต่อย่างใด
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเล่นเกมส์อยู่ที่ระเบียงและนั่งพิงก่อนจะเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงมา เนื่องจากระเบียงห้องพักมีความสูงไม่มาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.รามาธิบดี เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะติดต่อญาติให้เดินทางมารับร่างนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.

logoline