svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พ่วงตกข้างทางไฟลุกพรึ่บ! คนขับหวิดโดนคลอก

24 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้รถคนขับต้องเปิดประตูวิ่งหนีเอาชีวิตรอดหวิดวอดเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ 18 ล้อตกข้างทาง จากนั้นเกิดไฟลุกท่วมห้องคนขับด้านหลังมีถังแก๊ส NGV อีกหลายถัง คนขับต้องเปิดประตูวิ่งหนีป่าราบเพื่อเอาชีวิตรอด

พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์  คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม  พ.ต.อ.สีหเดช  สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครชัยศรี  หน่วยกู้ภัย และรถดับเพลิง อำนวยความสะดวกจราจร  กรณีเกิดอุบัติรถพ่วง ตกข้างทางร่องกลางถนนบรมราชชนนี ขาออก กทม. หน้าบริษัทโรจน์ไพบูลย์ จำกัด 
เบื้องต้นมีเพลิงไหม้หัวรถบรรทุกพ่วง ทะเบียนส่วนแม่ 88-6900 นครปฐม ทะเบียนลูกพ่วง 89-7731 นครปฐม ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบคนขับชื่อนายชัยวัฒน์  แก้วประสิทธิ์  ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และมีแก๊ส NGV ที่ติดอยู่ด้านหลังห้องคนขับรั่วไหล จึงได้ให้ดับเพลิงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ และได้ประสาน บริษัท ติดตั้งระบบแก๊ส มาดำเนินการตัดแก๊สเพื่อให้ปลอดภัย ก่อนการเคลื่อนย้าย พร้อมเร่งระบายการจราจรไม่ให้ติดขัด

เหตุเกิดถนนบรมราชชนนี ขาออก กทม. บริเวณปากทางสาย 8 ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จว.นครปฐม  รถติดยาวหลายสิบกิโล ผกก.สภ.นครชัยศรี ต้องสั่งการให้จราจรไปปัดรถออกทางสาย7แทน นายชัยวัฒน์  แก้วประสิทธิ์ คนขับรถ บรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าว ให้การว่า ตนเองขับรถกำลังจะไปที่ศีรษะทองพอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วงขับมาตีคู่ตนตกใจจึงหักหลบลงข้างทางจากนั้นรถก็เกิดไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว 
นาย พลภัทร  วงศ์บุญงาม พนักงานดับเพลิง เทศบาลขุนแก้ว เล่าให้ฟังว่าตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีเหตุรถเพลิงไหม้ตนจึงได้นำกำลังพร้อมรถดับเพลิงจำนวน3 คัน  มาที่เกิดเหตุพอมาถึงเห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีแก๊สรั่วไหลจึงใช้น้ำฉีดเลี้ยงเอาไว้ ไม่ให้ถังแก๊สเกิดการระเบิดขึ้นมาได้ เกรงว่าจะมีประชาชนได้รับอันตรายได้ ต้องใช้เวลานานกว่า 30นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

logoline