svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปาเกียว" ชนะคะแนน "โบรเนอร์" ป้องกันแชมป์ WBA

20 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดอะ แพ็คแมน" แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยจอมเก๋าชาวฟิลิปปินส์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) ไว้ได้สำเร็จ หลังชนะคะแนน เอเดรียน โบรเนอร์ ไปแบบเป็นเอกฉันท์

ศึกมวยชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา เป็นการพบกันระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชาวฟิลิปปินส์วัย 40 ปี ดีกรีเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 เส้น กับ เอเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน
ช่วงแรก แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์พยายามเดินหน้าเข้าใส่ตามสไตล์ แต่ โบรเนอร์ ยังคล่องแคล่วมากกว่าเนื่องจากมีอายุอ่อนกว่า ปาเกียว ถึง 11 ปี อย่างไรก็ตามเมื่อถึงยกที่ 7 ปาเกียวก็ได้โอกาสปล่อยหมัดชุดเล่นงานผู้ท้าชิงจนเจียนอยู่เจียนไปหลายครั้ง แต่ระฆังก็ช่วยไว้ได้เสียก่อน
ช่วงเวลาที่เหลือ ยังเป็น ปาเกียว ที่ออกหมัดได้จะแจ้งกว่า แต่ก็ไม่สามารถคู่ชกลงได้ จนกระทั่งครบ 12 ยก กรรมการก็ชูมือให้ แมนนี่ ปาเกียว ชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 117-111, 116-112 และ 116-112
ส่งผลให้ ปาเกียว เพิ่มสถิติเป็นชนะ 61 โดยเป็นการน็อก 39 ไฟต์ และแพ้ 7 เสมออีก 2 ครั้ง ส่วน โบรเนอร์ ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 4 ในการชกอาชีพของตัวเอง

logoline