svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

BNKนำทัพ"เอ.พี.ฮอนด้า"ยกทัพกองเชียร์ไทยลุยแดนปลาดิบ

27 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ.พี.ฮอนด้า" ยกทัพกองเชียร์ไทยกว่า 300 ชีวิต นำโดยไอดอลเกิร์ลกรู๊ปชื่อดังอย่าง BNK48 นำทัพโดยอรอุ๋ง พัศชนันท์ เจียจิรโชติ เนย ตาหวาน และน้ำหนึ่ง บินลัดฟ้าสู่แดนปลาดิบให้กำลังใจนักบิด "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" สู้ศึก "ซูซูกะ 4 ชั่วโมง"

เอ.พี.ฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตสองล้อของไทย ขนทัพกองเชียร์ชาวไทยกว่า 300 ชีวิต พร้อมศิลปินกลุ่มไอดอลสาวสุดฮอต BNK48 บินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมส่งแรงใจและเสียงเชียร์ทีมแข่งไทย 100% อย่าง "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" คว้าชัยในศึกสองล้อนานาชาติสุดหฤโหด ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง สานต่อความสำเร็จกลับสู่ประเทศไทย 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบมาราธอน 4 ชั่วโมง รายการ "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018" เป็นหนึ่งการแข่งขันระดับโลกรายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมปี้ยนชิพ "ซูซูกะ 8 ชั่วโมง 2018" ซึ่งมีคิวดวลความเร็วในระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น สังเวียนมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานของโลก

โดยสุดยอดทีมแข่งไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ส่งทีมลงชิงชัยที่ประกอบด้วยบุคลากรทีมไทย 100 เปอร์เซ็นต์เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้การนำทีมของ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ที่ผันตัวมารับบทบาทผู้ฝึกสอนให้กับนักบิดในทีม

BNKนำทัพ"เอ.พี.ฮอนด้า"ยกทัพกองเชียร์ไทยลุยแดนปลาดิบ

ซึ่งในปี 2018 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เปิดโอกาสให้นักบิดดาวรุ่งหน้าใหม่ได้ลงสนามระดับนานาชาติ เพิ่มสร้างประสบการณ์ เพื่อเดินตามแผนปั้นนักบิดไทยสู่นักแข่งระดับโลก "โมโตจีพี" ภายในปี 2025 โดยนักบิดในครั้งนี้ประกอบด้วย บิว" วริทธิ์ ทองนพคุณ, "ฟิล์ม" ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ "นิว" กฤชพร แก้วสนธิ ผลผลิตจากการแข่งขันไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ

ล่าสุด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด พร้อมคณะกองเชียร์ชาวไทยกว่า 300 ชีวิต และกลุ่มศิลปินสาวที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในไทยอย่าง BNK48 ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้นำทัพกองเชียร์ให้ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG644  มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้กำลังใจทีมแข่งไทยถึงขอบสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์นี้

คุณจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า "นับเป็นปีที่ 2 ที่ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สานต่อความยิ่งใหญ่ในการแข่งขัน "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง" ด้วยทีมแข่งที่เป็นคนไทยทั้งทีม ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ต้องใช้ความพร้อมของทั้งทีม ซึ่งประกอบไปด้วย ความพร้อมของนักแข่ง ความพร้อมของทีมช่าง และโค้ช ในการร่วมวางแผน การบริหารเวลา และทรัพยากรที่มีตามกติกา ให้ได้จำนวนรอบมากสุด ซึ่งทีมที่ผ่านรายการนี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อมของ "ทีมคนไทยทั้งทีม" ที่มีประสิทธิภาพ ที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายทีมแข่งระดับโลก โมโตจีพีในปี 2025 ซึ่งในปีนี้เราหวังจะได้เห็นทีมของเรานำประสบการณ์ที่ดี ความสำเร็จกลับฝากคนไทยอีกครั้ง"

BNKนำทัพ"เอ.พี.ฮอนด้า"ยกทัพกองเชียร์ไทยลุยแดนปลาดิบ

"วันนี้เราได้พากำลังใจจากคนไทยกว่า 300 ชีวิต ที่พิเศษสุดๆ คือ เรามี BNK48 เดินทางไปกับเราด้วย ซึ่งจะทำหน้าที่ผู้นำเชียร์ ที่ค่อยสร้างกำลังใจให้ทั้งทีมแข่ง นักแข่ง ถึงขอบสนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นกำลังใจสำคัญในทำงานของทีมแข่งในครั้งนี้"


นอกจากนี้ คุณจุฑามาศ ยังกล่าวเชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ร่วมเชียร์นักบิดขวัญใจชาวไทย "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์  ที่คัมแบ็กกลับมาแข่งอีกครั้ง โดยทาง "เควายบี โมริวากิ โมตุล เรซซิ่ง" ยอดทีมแข่งชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการ ดึงตัว "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก รายการ "ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง" โดยจะร่วมงานกับ 2 นักบิดแดนซามูไรอย่าง ยูกิ ทากาฮาชิ และ ริวอิจิ คิโยนาริ ลุยเกมสุดโหดในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวลงซ้อมและควอลิฟายในศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง 2018 ในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 4 ชั่วโมงเต็มในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้

logoline