svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม E บราซิล-สวิสฯ แย่งแชมป์กลุ่ม

27 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดั๊กลาส คอสต้า แนวรุกตัวเก่งของทีมชาติบราซิล จะพลาดลงช่วยทีมในเกมที่พบกับเซอร์เบีย คืนนี้ ในขณะที่ อีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่ สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ คอสตาริก้า มีข่าวดีที่ 3 ผู้เล่นแกนหลักอย่าง กรานิต ชาก้า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ รอดพ้นจากการถูกฟีฟ่าลงโทษ จากกรณีแสดงความดีใจด้วยการใช้สัญลักษณ์เชิงการเมือง

ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม E  บราซิล-สวิสฯ แย่งแชมป์กลุ่ม




นัดสุดท้ายของกลุ่มอี แข่งพร้อมกันในเวลา 01.00 น. คู่แรก เซอร์เบีย จะพบกับ บราซิล ที่สนาม ออตครีทีฟ อารีน่า โดยสถานการณ์ของทั้งสองทีม เซอร์เบียจะต้องเอาชนะให้ได้ แต่หากทำได้แค่เสมอต้องไปลุ้นให้สวิตเซอร์แลนด์แพ้คอสตาริก้ามากกว่า 1 ประตู ส่วนทางฝั่งบราซิลขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบทันที

สภาพความพร้อมล่าสุด เริ่มที่ทางฝั่งเซอร์เบียของกุนซือ มลาเด้น เคิร์สตายิช จะใช้ชุดเดิมจากนัดที่แล้วลงสนาม เกมรุกวาง ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และ อเด็ม ลายิช ลงปั้นเกมให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเป้าเข้าปิดสกอร์

ส่วนทางฝั่ง บราซิล เกมนี้จะไม่มี ดั๊กลาส คอสต้า ปีกตัวเก่งจากยูเวนตุส ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวา เช่นเดียวกับดานิโล่ แบ็กขวาที่เจ็บบริเวณเดียวกัน ส่วนรายของเฟร็ด กองกลางจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกแล้ว โดยขุมกำลังในแดนกลางวาง เปาลินโญ่, คาเซมีโร่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงมาทำเกม ขณะที่สามประสานแดนหน้าส่ง วิลเลี่ยน, กาเบรียล เชซุส และเนย์มาร์ ลงล่าตาข่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม เซอร์เบีย (4-2-3-1) : วลาดิเมียร์ สตอยโควิช - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, นิโคล่า มิเลนโควิช, ดุสโก้ โทซิช, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - ลูก้า มิลิโวเยวิช, เนมานย่า มาติช - ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อเด็ม ลายิช - อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช บราซิล (4-3-3): อลิสซอน - ฟ้ากเนอร์, ติอาโก้ ซิลวา, ชูเอา มิรันด้า, มาร์เซโล่ วิเอยร่า - เปาลินโญ่, คาเซมีโร่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ - วิลเลี่ยน, กาเบรียล เชซุส, เนย์มาร์


ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม E  บราซิล-สวิสฯ แย่งแชมป์กลุ่ม



อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สวิตเซอร์แลนด์ จะพบกับ คอสตาริก้า ที่สนาม สตาดิโอน นิซนี่ นอฟโกรอด โดยสวิสขอแค่มีผลงานที่ดีกว่าเซอร์เบียก็จะเข้ารอบทันที ส่วนคอสตาริก้าตกรอบแน่นอนแล้ว

สภาพความพร้อมล่าสุด มีข่าวดีที่ 3 ผู้เล่นแกนหลักอย่าง กรานิต ชาก้า, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ รอดพ้นจากการถูกฟีฟ่าลงโทษ จากกรณีแสดงความดีใจด้วยการใช้สัญลักษณ์เชิงการเมือง สำหรับเกมนี้เชื่อว่ากุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช อาจทำการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแค่ตำแหน่งเดียว โดยหัวหอกตัวเป้าเกมนี้คาดว่าจะส่ง มาริโอ กาฟราโนวิช ลงเล่นแทน ฮาริส เซเฟโรวิช ที่ยังโชว์ฟอร์มไม่ออก ส่วนตำแหน่งอื่นๆจะยังเป็นชุดเดิมทั้งหมด นำโดย เซอร์ดาน ชากีรี่ เหมือนเดิม

ส่วน คอสตาริก้า ของกุนซือ ออสการ์ รามิเรซ แม้ว่าจะตกรอบแน่นอนแล้วแต่ก็ยังยืนยันว่าจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเหมือนเดิมเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศ โดยยังยึดระบบ 3-4-2-1 ให้ เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารจากเรอัล มาดริด ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรุกส่ง ไบรอัน รุยซ์ และ โยฮัน เวเนกาส ช่วยกันสนับสนุน มาร์โก อูเรนญ่า ที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ , ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - วาลอน เบห์รามี่, กรานิต ชาคา - เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เชไมลี่, สตีเว่น ซูเบอร์ - มาริโอ กาฟราโนวิช
คอสตาริกา (3-4-2-1): เกย์ลอร์ นาวาส - จอห์นนี่ อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ออสการ์ ดูอาร์เต้ - คริสเตียน แกมบัว, เซลโซ่ บอร์เคส, เดวิด กุซมัน, ฟรานซิสโก้ กัลโว - ไบรอัน รุยซ์, โยฮัน เวเนกาส - มาร์โก อูเรนญ่า

logoline