svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม F ตกรอบ-เข้ารอบ กันได้ทุกทีม

27 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เตรียมลงทำศึกชี้ชะตาการเข้ารอบ 16ทีมสุดท้าย กับทีมชาติเกาหลีใต้คืนนี้ ซึ่งทีมแชมป์เก่ามีปัญหาต้องปรับทัพหลายตำแหน่งโดยเฉพาะในแนวรับ


ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม F ตกรอบ-เข้ารอบ กันได้ทุกทีม






ฟุตบอลโลก 2018 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟ จะแข่งพร้อมกันในเวลา 21.00 น. คู่ที่ถือเป็นไฮไลท์อยู่ที่ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่สนาม คาซาน อารีน่า ซึ่งสถานการณ์ล่าสุด เกาหลีใต้ยังมีโอกาสเข้ารอบในทางทฤษฎี โดยจะต้องถล่มเยอรมัน พร้อมกับลุ้นให้เม็กซิโกถล่มสวีเดน เพื่อไปวัดกันต่อด้วยผลต่างประตูได้เสีย ส่วนทางฝั่งเยอรมันก็ต้องเอาชนะเกาหลีใต้ให้มากที่สุดเช่นกัน พร้อมกับลุ้นให้สวีเดนไม่ชนะเม็กซิโก หรือหากชนะก็ต้องเป็นสกอร์ที่น้อยกว่า


สำหรับความพร้อมล่าสุด เริ่มที่ทางฝั่งเกาหลีใต้ ของกุนซือ ชิน แท ยอง เกมนี้จะไม่มี พาร์ค จู โฮ ซึ่งเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจนต้องพักราว 3 สัปดาห์ ขณะที่ คี ซุง ยอง มิดฟิลด์กัปตันทีม ก็เจ็บกล้ามเนื้อน่องจากเกมพ่าย เม็กซิโก 1-2 จนชวดลงช่วยทีมอีกราย โอกาสจึงน่าจะตกเป็นของ จุง วู ยอง มิดฟิลด์จาก วิสเซล โกเบ ส่วนตำแหน่งอื่นๆคาดว่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมลงสนามเป็นหลัก โดยฝากความหวังไว้ที่ ซน เฮือง มิน ซูเปอร์สตาร์จากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เหมือนเดิม


ด้านทีมชาติเยอรมนีของกุนซือ โยอัคคิม เลิฟ เกมนี้จะไม่มี เยโรม บัวเต็ง ซึ่งติดโทษแบนจากการได้ใบแดงในนัดที่แล้ว แต่ มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ ผ่านการทดสอบความฟิตพร้อมกลับมาลงเล่นแทนได้พอดี หลังหายเจ็บต้นคอจากการซ้อม ขณะที่ ซามี เคดิร่า ก็จะได้คืนตัวจริงแทน เซบาสเตียน รูดี้ ที่ดั้งจมูกหักจากเกมเฉือนสวีเดน 2-1 นอกนั้นจะเป็นผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด ส่ง ติโม แวร์เนอร์ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี โธมัส มุลเลอร์, มาร์โค รอยส์ และ ยูเลี่ยน ดรั๊กซ์เลอร์ คอยสนับสนุนเกมรุก


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : โช ฮยอน วู - อี ยง, คิม ยอง กวอน, จาง ฮยอน ซู, คิม มิน วู - คี ซุง ยอง, ชู เซ จง - มุน ซอน มิน, อี แจ ซอง, ฮวาง ฮี ชาน - ซน เฮือง มิน
เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ - โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, โยนาส เฮคเตอร์ - ซามี่ เคดิร่า, โทนี่ โครส - โธมัส มุลเลอร์, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน ดรั๊กส์เลอร์ - ติโม แวร์เนอร์


ปรีวิวบอลโลก 27/6/61 นัดสุดท้ายกลุ่ม F ตกรอบ-เข้ารอบ กันได้ทุกทีม





อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน "จังโก้" เม็กซิโก้ จะพบกับ "ไวกิ้ง" สวีเดน ที่สนาม ยาคาเตรินเบิร์ก อารีน่า โดยสถานการณ์ล่าสุด เม็กซิโกขอแค่แต้มเดียวก็จะผ่านเข้ารอบทันที แต่หากแพ้ ก็ต้องไปลุ้นให้ เยอรมัน ไม่ชนะเกาหลีใต้ ขณะที่ทางฝั่งสวีเดน ก็จะต้องเอาชนะเม็กซิโกให้ได้ และลุ้นให้เยอรมันไม่ชนะเกาหลีใต้ แต่ถ้าหากสวีเดนและเยอรมนีชนะได้ทั้งคู่ ก็ต้องไปลุ้นเข้ารอบด้วยผลต่างประตูได้เสีย


สำหรับความพร้อมล่าสุด เริ่มที่ทีมชาติเม็กซิโกของเทรนเนอร์ ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ้ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ ทำให้คาดว่าจะส่งตัวจริงชุดที่ชนะเกาหลีใต้ 2-1 ลงเล่นต่อไป เท่ากับว่าแนวรับเป็นโอกาสของ เอ็ดซอน อัลวาเรซ ฟูลแบ็กดาวรุ่งวัย 20 ปีลงประจำการกราบขวา และใช้ การ์ลอส ซัลเซโด้ กับ เอคเตอร์ โมเรโน่ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็ก ส่วนแนวรุกใส่ชื่อ มิเกล ลายุน ปีกจาก เซบีย่า ทำเกมบุกร่วมกับ คาร์ลอส เวล่า และ เออร์วิง โลซาโน่ โดยมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" เป็นกองหน้าตัวเป้า


ส่วนทางฝั่งสวีเดนของกุนซือ ยานเน่ อันเดอร์สสัน จะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับที่แพ้เยอรมันลงสนามต่อไปตามเดิมทั้งหมด ตำแหน่งคู่เซนเตอร์แบ็กใช้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่กับ อันเดรียส กรานควิสต์ กัปตันทีม เกมรุกริมเส้นใช้ วิคตอร์ แคลสสัน จากคราสโนดาร์ และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก จากแอร์เบ ไลป์ซิก ส่วนคู่กองหน้าจะเป็นหน้าที่ของ โอล่า ตอยโวเน่น ลงล่าตาข่ายกับ มาร์คุส เบิร์ก


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม เม็กซิโก (4-2-3-1) : กีเยร์โม่ โอชัว - เอ็ดซอน อัลวาเรซ, การ์ลอส ซัลเซโด้, เอคตอร์ โมเรโน่, ฟรานซิสโก้ กายาร์โด้ - เอคตอร์ เอร์เรร่า, อันเดรส กวาร์ดาโด้ - มิเกล ลายุน, คาร์ลอส เวล่า, เออร์วิง โลซาโน่ - ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ''ชิชาริโต้''
สวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น - มิคาเอล ลุสติก, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อันเดรียส กรานควิสต์, ลุดวิก ออกุสตินส์สัน - วิคตอร์ แคลสสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลบิน เอ็คดาล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก - โอล่า ตอยโวเน่น, มาร์คุส เบิร์ก

logoline