svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมสซี่" พร้อมชนตราไก่ รอบ 16 ทีมเวิลด์คัพ2018

27 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า กล่าวรับรู้พิษสงของ ฝรั่งเศส คู่แข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย เวิลด์ คัพ เป็นอย่างดีหลังโคจรมาเจอกันตามเส้นทางในรอบแบ่งกลุ่ม ชี้เป็นบททดสอบสำคัญของพลพรรค "ฟ้า-ขาว" แต่ก็พร้อมกรีฑาทัพเข้าสู้เพื่อชัยชนะ

อาร์เจนติน่า เก็บ 3 แต้มตามเงื่อนไขสำเร็จในเกมนัดสุดท้ายกลุ่ม D เมื่อได้ มาร์กอส โรโฮ พังประตูชัยท้ายเกมชนะ ไนจีเรีย 2-1 เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม และจะไปดวลกับลูกทีมของ ดิดิเยร์ เดสชองป์ส คืนวันที่ 30 มิถุนายน นี้


ฝั่งของ เมสซี ซึ่งยิงประตูที่ 100 ของตัวเองในการเล่นทีมชาติที่ รัสเซีย เผยพอใจยิ่งที่ผ่านเข้ารอบตามเป้าหมาย ทว่าก็เชื่อว่าไม่ง่ายสำหรับการนำเพื่อนๆดวลแข้งกับ "ตราไก่" อดีตแชมป์โลก 1998 ซึ่งมีขุนพลอย่าง อองตวน กรีซมันน์ กับ พอล ป็อกบา ทำเกมบุก


"เมสซี่" พร้อมชนตราไก่ รอบ 16 ทีมเวิลด์คัพ2018




"แน่นอนว่าเราดูพวกเขาทุกเกม ติดตามทุกการแข่งขัน ฝรั่งเศส เป็นทีมที่ดี นักเตะทุกคนมีทักษะเฉพาะตัวที่ดี การป้องกันที่ดี รวมถึงกองกลางกับกองหน้าที่เล่นได้ดีด้วย นักเตะที่มีความเร็วในทีมของพวกเขาจะเป็นคนที่สร้างความแตกต่าง ผมรู้เรื่องนี้ดี"


ส่วนเกมกับ ไนจีเรีย ที่ผ่านมา กัปตันทีมหมายเลข 10 ยอมรับว่าหนักหนายิ่ง "เป็นเกมที่สมดุลดี เราดีกว่าในครึ่งแรก แต่พวกเขาก็พยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองหลังเสียประตูแรก ถึงครึ่งหลังเราจะยังเล่นได้เหมือนเดิมแต่พอเสียจุดโทษ ทุกอย่างก็ยากขึ้น ตกอยู่ในความกดดัน กระนั้นก็ต้องเพรสซิงและบุกให้มากกว่าเดิม จนนำไปสู่ประตูที่เกิดขึ้น"


"เมสซี่" พร้อมชนตราไก่ รอบ 16 ทีมเวิลด์คัพ2018

logoline