svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

Road To Final "เนย์มาร์"ผ่านฟิตพร้อมดวลคอสตาริกา

22 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการ Road To Fianal จะมาวิเคราะห์บอลโลก 3 คู่ - "เนย์มาร์"ผ่านฟิตพร้อมดวลคอสตาริกา - "กุ๊ดมุนด์สสัน"ชวดช่วยไอซ์แลนด์ดวลไนจีเรีย - สวิสรอเช็กฟิต"เบห์รามี"เกมบู๊เซอร์เบีย

-          "เนย์มาร์"ผ่านฟิตพร้อมดวลคอสตาริกา - 

 

เนย์มาร์ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิล จะได้ลงสนามในเกมที่พบกับ คอสตาริก้า คืนนี้แน่นอนแล้ว หลังจากตีเต้ กุนซือทีม"แซมบ้า"ยืนยันด้วยตัวเองว่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับนัดแรกทั้งหมด

 

ฟุตบอลโลก2018 นัดที่สองของกลุ่มอี บราซิล แชมป์โลก 5 สมัยจะพบกับ คอสตาริกา ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ในเวลา 19.00 น.

 

สำหรับบราซิลหวังจะกลับมากู้ชื่ออีกครั้งให้ได้หลังจากนัดแรกทำได้แค่เสมอกับสวิตเซอร์แลนด์1-1 ซึ่งในงานแถลงข่าวก่อนเกม ตีเต้ กุนซือทีมชาติบราซิลได้ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะส่ง 11 ผู้เล่นชุดเดียวกับนัดแรกลงสนามเกมนี้ทั้งหมด รวมทั้งเนย์มาร์ กองหน้าหมายเลข 1 ของทีมที่มีอาการบาดเจ็บด้วย โดย ตีเต้เผยว่า เวลานี้เนย์มาร์ยังไม่ฟิตเต็มร้อย แต่ก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆจึงไม่มีอะไรที่น่ากังวล

 

ส่วนเฟร็ด กองกลางคนใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าระหว่างซ้อมทำให้ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ เช่นเดียวกับ ดานิโล่ แบ็กขวาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

ด้านคอสตาริก้า ของกุนซือ ออสการ์ รามิเรซ ซึ่งนัดแรกพลาดท่าแพ้ต่อเซอร์เบียหวุดหวิด0-1 เกมนี้ก็ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่นมาแล้วเช่นเดียวกันโดยจะเปลี่ยนแปลงจากชุดที่แพ้เซอร์เบียแค่ตำแหน่งเดียว คือ ไบรอัน โอเวียโด้ จะลงเล่นเป็นวิงแบ็กฝั่งซ้ายแทนฟรานซิสโก้ กัลโว ส่วนตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าก็ยังเป็นหน้าที่ของ มาร์โก้ อูเรนญ่า เหมือนเดิมนั่นหมายความว่า โจเอล แคมป์เบลล์ กองหน้าของ อาร์เซน่อล จะยังต้องเป็นตัวสำรองรอโอกาสอยู่ข้างสนามต่อไป

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาด

    บราซิล (4-3-3): อลิสซอน - ฟากเนอร์, ติอาโก้ ซิลวา,ชูเอา มิรันด้า, มาร์เซโล่ - เปาลินโญ่, คาเซมีโร่, ฟิลิปเป้คูตินโญ่ - วิลเลี่ยน, กาเบรียล เชซุส,เนย์มาร์

 

    คอสตาริกา (3-4-2-1): เกย์ลอร์ นาวาส - จอห์นนี่ อคอสต้า, จานคาร์โล กอนซาเลซ, ออสการ์ ดูอาร์เต้ - คริสเตียน แกมบัว, เซลโซ่ บอร์เคส, เดวิด กุซมัน, ไบรอัน โอเวียโด้ - ไบรอัน รุยซ์, โฮอัน เวเนกาส - มาร์โก อูเรนญ่า  



-         "กุ๊ดมุนด์สสัน"ชวดช่วยไอซ์แลนด์ดวลไนจีเรีย - 

 

โยฮันน์เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน มิดฟิลด์คนสำคัญจาก เบิร์นลี่ย์ มีอันต้องพลาดลงสนามในเกมที่ทีมชาติไอซ์แลนด์จะพบกับไนจีเรียคืนนี้หลังจากยังไม่หายเจ็บ

 

ฟุตบอลโลก2018 นัดที่สองของกลุ่มดี "อินทรีมรกต"ไนจีเรีย จะพบกับ ไอซ์แลนด์ ที่สนาม วอลโกกราด อารีน่า ในเวลา22.00 น.

 

สำหรับไนจีเรียของกุนซือแกร์น็อต โรห์ร เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน นัดแรกแม้จะพลาดท่าแพ้โครเอเชีย0-2 แต่ตัวกุนซือก็ยังเปิดเผยว่าจะให้โอกาสผู้เล่นจากชุดดังกล่าวลงสนามเกมนี้ต่อไปโดยให้เหตุผลว่าต้องการปล่อยนักเตะปรับตัวกับบรรยากาศงานใหญ่ระดับฟุตบอลโลก เพราะในชุดตัวจริงมีถึง9 จาก 11 คนที่ไม่เคยสัมผัสเกมเวิลด์ คัพ มาก่อน

 

แมตช์นี้ไนจีเรียจะลงเล่นด้วยระบบ4-2-3-1 ตามถนัด แดนกลางใช้ จอห์น โอบี มิเกลคุมเกม ส่วนแนวรุกมี วิคเตอร์โมเสส และ อเล็กซ์ อิโวบี้ คอยสนับสนุนเกมรุกให้กับ โอเดี้ยน อิกาโล่ ที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

ส่วนทีมชาติไอซ์แลนด์อยู่ภายใต้การคุมทัพของ ไฮเมียร์ ฮัลล์กริมส์สัน พาทีมยันเสมอกับอาร์เจนตินา1-1 ในนัดแรก เกมนี้จะไม่มี โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสัน มิดฟิลด์จากเบิร์นลี่ย์ที่มีปัญหาบาดเจ็บน่องทำให้ รูริค กิสลาสัน มิดฟิลด์จาก ซานด์เฮาเซ่น จะได้ลงตัวจริงแทน

 

ด้านแท็คติกการเล่นใช้ระบบ4-4-1-1 เหมือนเดิม ให้ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ยืนเป็นหน้าต่ำอยู่หลังอัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน ที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    ไนจีเรีย (4-2-3-1): ฟรานซิส อูโซโฮ - อับดุลลาฮี เชฮู, วิลเลี่ยม ทรุสต์-เอก็อง, เลออนบาโลกุน, ไบรอัน อิโดวู - วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้,โอเกเนคาโร่ เอเตโบ - วิคเตอร์ โมเสส, จอห์น โอบี มิเคล , อเล็กซ์ อิโวบี้ - โอเดียน อิกาโล่

 

    ไอซ์แลนด์ (4-4-1-1): ฮันเนส ฮัลล์ดอร์สสัน - เบียร์เคียร์ แซวาร์สสัน,คารี่ อาร์นาสัน, รักนาร์ ซิกูร์ดส์สันน,ฮอร์ดูร์ บียอร์กวิน แมกนุสสัน - รูริค กิสลาสัน,อารอน กุนนาร์สสัน, เอมิล ฮัลล์เฟร็ดส์สัน,เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน - กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน- อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน



-         สวิสรอเช็กฟิต"เบห์รามี"เกมบู๊เซอร์เบีย - 

 

วาลอนเบห์รามี่ กองกลางคนสำคัญของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยังต้องรอทดสอบความฟิต สำหรับเกมที่จะลงพบกับเซอร์เบีย คืนนี้

 

ฟุตบอลโลก2018 นัดที่สองของกลุ่มอี เซอร์เบีย จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามคาลินินกราด สเตเดี้ยม ในเวลา 01.00 น.

 

สำหรับเซอร์เบียประเดิมคว้าสามแต้มได้สำเร็จจากเกมที่เฉือนชนะคอสตาริกา1-0 ในนัดแรก ซึ่งเกมนี้ก็ได้รับข่าวดีเมื่อลูก้า มิลิโวเยวิช ซึ่งเจ็บเล็กน้อยจากเกมแรกผ่านการทดสอบความฟิตพร้อมลงเล่นได้แน่นอน

 

เวอร์เบียจะลงสนามในระบบ4-2-3-1 ตามถนัด ให้ เนมานย่า มาติช กับ ลูก้า มิลิโวเยวิช คุมเกมกลางสนามส่วนแนวรุกจะเป็นหน้าที่ของ ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช และ อเด็ม ลายิช ลงปั้นเกมให้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเป้าเช่นเดียวกับนัดแรก

 

ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ของกุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ยังต้องรอประเมินสภาพความฟิต วาลอน เบห์รามี ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมเสมอบราซิล 1-1 แต่คาดว่าน่าจะฟิตพร้อมลงสนาม อย่างไรก็ตามหากไม่พร้อมจริงๆก็จะเป็นเดนิส ซากาเรีย ที่จะได้ลงเล่นแทน

 

เกมนี้สวิตเซอร์แลนด์จะเล่นด้วยระบบ4-2-3-1 เช่นเดียวกับเกมที่เสมอบราซิล แนวรุกเป็น เซอร์ดาน ชากิรี่,เบลริม เซไมลี่ และ สตีเว่น ซูเบอร์ ผนึกกำลังคอยหนุนตัวเป้า ฮาริส เซเฟโรวิชดาวยิงตัวเก่งคอยล่าตาข่าย

 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

    เซอร์เบีย (4-2-3-1): วลาดิเมียร์ สตอยโควิช - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,นิโคล่า มิเลนโควิช, ดุสโก้ โทซิช, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ - ลูก้า มิลิโวเยวิช, เนมานย่า มาติช - ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อเด็มลายิช - อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

 

    สวิตเซอร์แลนด์(4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - วาลอน เบห์รามี่, กรานิต ชาก้า, เซอร์ดาน ชากิรี่, เบลริม เซไมลี่, สตีเว่น ซูเบอร์ - ฮาริส เซเฟโรวิช



logoline