svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แถลงนิทรรศการระดับโลก "Beyond the Air We Breathe"

06 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลายเดือนนี้ 28 มิถุนายน - 2 กันยายน 2561 จะมีอีกหนึ่งนิทรรศการระดับโลกมาให้ผู้เสพงานศิลปะได้ชมกันกับ "Beyond the Air We Breathe Addressing Causes and Effects of Climate Change" ที่สะท้อนภาพถ่ายจากเลนส์กล้องของช่างภาพทั่วโลกเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ณ ห้องนิทรรศการหลักชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

จัดแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการภาพถ่าย "Beyond the Air We Breathe Addressing Causes and Effects of Climate Change" ผ่านไปอย่างอบอุ่นเต็มไปด้วยเหล่าผู้สนใจการถ่ายภาพและสื่อมวลชนมากมายที่มาร่วมงาน 

โดยจุดประสงค์ของนิทรรศการชุดดังกล่าวนั้นต้องการสร้างการรับรู้ถึงโลกที่เปลี่ยนแปลงไปและตระหนักถึงความเร่งด่วนในการช่วยกันปกป้องไม่ให้สภาพแวดล้อมเลวร้ายลงไปอีก อย่างในประเทศไทยเองก็ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติเช่นกันอย่าง ปัญหาหมอกควัน และไฟไหม้ป่าในพื้นที่เขตภาคเหนือ ขยะ ทางผู้จัดจึงหวังว่าภาพถ่ายจากสุดยอดช่างภาพระดับโลกถึง 80 คน กว่า 120 ภาพ 
สำหรับนิทรรศการชุดดังกล่าวนี้เป็นครั้งแรกในไทยและเอเชียที่ถูกนำมาจัดแสดงให้ชมกัน โดยก่อนหน้าเคยจัดแสดงมาแล้วในการประชุม COP21 ที่ปารีส อิตาลี อเมริกา และเม็กซิโก ซึ่งเป็นฝีมือของศิลปินระดับโลก อาทิ James Nachtwey, Steve McCurry, Sebastian Copeland และ Tom Jacobi แถมยังได้ช่างภาพชาวไทยที่มีชื่อเสียงด้านภาพถ่ายใต้นำ นัท สุมนเตมีย์ ร่วมนำผลงานภาพถ่ายมาจัดแสดงด้วยนัท ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในบ้านเราและระดับโลกด้วยว่า เพราะฝีมือมนุษย์ทำให้สิ่งแวดล้อมเปลี่ยนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางที่เสื่อมโทรม โดยเฉพาะเรื่องขยะ

logoline