svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มเกย์อนาจารถ่ายภาพโป๊เปลือยเผยแพร่ทางFacebook

05 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มเกย์อนาจารถ่ายภาพโป๊เปลือยเผยแพร่ทางFacebook นายกอบต.แหลมผักเบี้ย รุดตรวจสอบสถานที่ เทียบเคียงพบเป็นสะพานทางเดิน ริมคลองอีแอด อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

จากกรณี ที่ Facebook หมีซ่าส์ ทันข่าวทั่วไทย โพสต์ภาพกลุ่มชายถ่ายภาพโป๊เปลือยที่ป่าชายเลนแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่เกรงกลัวกฎหมาย #ป่าชายเลนชลบุรีปิด กลุ่มเกย์รักธรรมชาติย้ายที่ถ่ายภาพเปลือยไปป่าชายเลนในพื้นที่อื่น...แอดเองไม่รู้เหมือนกันว่าที่ไหน ใครจำสถานที่ได้ช่วยกระซิบบอกหน่อยครับ ภาพถ่ายชุดนี้เพิ่งถูกโพสต์ลงโซเชี่ยลเมื่อวานนี้" เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าภาพชุดเหล่านี้มาจากเพจคนหลังเลนส์ ซึ่งเป็นกลุ่มชายรักชาย และเรียกกลุ่มตัวเองว่า กลุ่มOut Door


ซึ่งจะรวมกลุ่มกันไปถ่ายภาพเปลือยนอกสถานที่ ตามจุดต่างๆ ทั้งป่าชายเลน ตึกร้าง ชายทะเล ป่าเขา สถานีรถไฟเก่า เพื่อแสดงออกถึงรสนิยมทางเพศ และมีการเชิญชวนผู้ที่ชอบในลักษณะเดียวกัน ให้มาถ่ายภาพ และแชร์ระหว่างกันในกลุ่ม เพื่อเก็บไว้แลกเปลี่ยนกันดู อย่างไรก็ตามการโพสภาพดังกล่าวส่งผลทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในโลกโซเซียลเป็นจำนวนมากว่าเป็นการกระทำที่ ไม่เหมาะสม และอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตามตัวผู้ถ่าย ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่าภาพดังกล่าวภาพอาจมีการถ่ายทำที่บริเวณสะพานทางเดินไม้ริมคลองอีแอด หมู่ 3 บ้านดอนกลาง ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมีนายศรีเพชร นามเดช นายก อบต.แหลมผักเบี้ยผักเบี้ย,นายปรีชารอดนิลนิติกร อบต.แหลมผักเบี้ย นายพรอนันต์ สาพิมพ์ ผอ.กองช่าง อบต.แหลมผักเบี้ย และ นายมนู อรัญพันธ์ ชาวบ้าน ต.แหลมผักเบี้ย ร่วมเดินทางไปพิสูจน์ และพบว่าจุดที่มีการถ่ายภาพดังกล่าวอยู่สะพานทางเดินไม้ริมคลองอีแอด ซึ่งเป็นสะพานทางเดินไม้ยาวประมาณ780เมตร ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเส้นทางชมธรรมชาติ ป่าชายเลย และต้นโกงกาง จากปากคลองอีแอด ไป หาดทรายเม็ดแรก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบุรีปัจจุบันสะพานดังกล่าวมีการชำรุดเนื่องจากสภาพกาลใช้งานมานานและการเสื่อมสภาพทางธรรมชาติ ทางเดินไม่เชื่อมต่อ ไม่สามารถเดินได้หลายจุด ทำให้ปัจจุบันไม่มีนักท่องเที่ยวใช้งานจึงค่อนข้างปลอดคน ระหว่างกลางทางเดินซึ่งเป็นช่วงหักโค้งตามแนวคลองพบจุดที่คาดว่าน่าจะเป็นจุดถ่ายรูป เมื่อเทียบเคียงมุมจากภาพถ่ายก็พบว่าใช่แน่นอน นอกจากนี้ยังพบจุดถ่ายภาพของกลุ่มดังกล่าวอีก 2-3 แห่ง



นายพรอนันต์ สาพิมพ์ ผอ.กองช่าง อบต.แหลมผักเบี้ย สะพานไม้ทางเดินริมคลองอีแอด มีเอกลักษณ์จดจำได้ง่าย ทั้งรูปลักษณ์ราวสะพาน และการใช้สี ตลอดจนมุมภาพถ่ายที่ปรากฏเมื่อเทียบเคียงก็ชัดเจน รายละเอียดในภาพอาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเรื่องขนาดต้นไม้ แต่ยืนยันได้แน่ชัดว่าเป็นสถานที่แห่งเดียวกัน



นายศรีเพชร นามเดช นายก อบต.แหลมผักเบี้ย เปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจสอบมุมภาพถ่ายแล้วพบว่าภาพที่กลุ่มชายถ่ายภาพโป๊เปลือยที่โพสต์ลง Facebook เป็นการถ่ายภาพจากสะพานทางเดินไม้ริมคลองอีแอด จำนวน 3 -4 ภาพเท่านั้นที่เหลืออีก 6-7 ภาพ ไม่ใช่ภาพในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และคาดว่าผู้ถ่ายภาพกลุ่มดังกล่าวจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่แอบเข้ามาถ่ายรูป ที่ผ่านมาในพื้นที่ตำบลแหลมผักเบี้ย ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน การมาแอบถ่ายภาพเปลือยกายครั้งนี้ของคนกลุ่มดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยว ภาพลักษณ์ ในพื้นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบุรีเสียหาย จึงได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านแหลม แจ้งความดำเนินกับคดีกับกลุ่มบุคคลในภาพดังกล่าวแล้ว



"ตำบลแหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติมีทรัพยากรธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย ตลอดจนมีโครงการพระราชดำริ หลากหลาย การกระทำที่ไม่เหมาะสมของกลุ่มคนดังกล่าว เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้านภาพลักษณ์กับ ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม และจังหวัดเพชรบุรี เป็นอย่างมาก ขอฝากถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว อย่าได้มีการกระทำเช่นนี้อีก มิฉะนั้นหากพบจะมีการดำเนินการตามกฏหมายขั้นเด็ดขาดทุกครั้ง"

ด้านพ.ต.อ.ไพรัช แทนศิริผู้กำกับ สภ. บ้านแหลม กล่าวว่าการกระทำดังกล่าว โดยผู้โพสต์ มีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อายุความ 5 ปีและผู้ที่เปลือยกายถ่ายภาพ และผู้ที่ถ่ายภาพเปลือย โดนแจ้งข้อหาอนาจาร มีอายุความ 1 ปี มีโทษทั้งจำทั้งปรับ ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบบุคคลหรือกลุ่มคนในภาพดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

logoline