svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

21 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฟร์" ศกลรัตน์ วรอุไร ดารานักร้องสาว เล่าถึงเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อเสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน บริเวณดาดฟ้า จากเหตุการณ์ฝนฟ้าคะนองที่ถล่มทั่วกรุงเทพมหานคร ไปเมื่อช่วงสองถึงสามวันก่อน

สืบเนื่องจากฝนฟ้คะนองเมื่อช่วงสองถึงสามวันที่่ผ่าน นอกจากสร้างผลกระทบน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพแล้ว บ้านของนักแสดงสาวอย่าง "โฟร์" ศกลรัตน์ ยังพบเหตุการณ์ระทึก เมื่อเสาไฟฟ้าล้มทับบ้านอีกด้วย ดังนั้นเมื่อเจอสาวโฟร์ในงานเปิดตัวคลับฟรายเดย์ ซีรีส์ 10 จึงต้องขอถามไถ่ วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ?

ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

"ใช่นะจริงๆ คุณพ่อเป็นคนโทรมาบอกนะว่าเสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน ตอนนั้นโฟร์ก็ตกใจกลัวว่าเขาจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่พอไปถึงคุณพ่อก็บอกว่าช่วงที่เสาไฟฟ้าล้มเขาอยู่ในบริเวณบ้านพอดี ก็เลยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร(พอจะระบุได้ไหมว่าเสาไฟฟ้าที่ล้มทับ มันล้มทับบริเวณไหนของบ้านบ้าง)เอ่อบริเวณดาดฟ้าของบ้านนะซึ่งก็คือชั้น 5 ชั้นบนสุดเลย ส่วนข้างล่างจะมีรถจอดอยู่คันหนึ่งบริเวณนั้นพอดี แต่ก็โชคดีที่มีต้นไม้ต้นใหญ่มาช่วยรับเสาเอาไว้ รถก็เลยไม่ได้เสียหายอะไรนะอย่างที่บอกก็มีแค่ดาดฟ้าตรงนั้นอย่างเดียวที่ปูนแตก ส่วนรายละเอียดต่างๆ เช่นโครงสร้างบ้าน ก็ไม่มีอะไรเสียหายนะ"

ได้มีการประเมินความเสียหายหรือยังว่าประมาณเท่าไหร่ ?



"เรื่องนี้โฟร์ไม่ทราบเลยนะเพราะความรับผิดชอบต่างๆ ทางผู้ใหญ่เขาก็จัดการกันอยู่ แต่ส่วนตัวโฟร์ โฟร์เชื่อว่ามันก็คงจะเป็นสิบๆ ล้านนะ เพราะเสาไม่รู้กี่ต้นเลยที่ล้มใส่ คือล้มเยอะมาก(ส่วนตัวเราเองขวัญเสียไหมเพราะเจอปัญหาเรื่องบ้านตลอด)ใช่นะเมื่อ 5 ปีก่อน บ้านหลังนี้ก็โดนไฟไหม้ แต่ก็ยังโชคดีนะที่ไม่มีใครเป็นอะไรเลยจริงๆ เพียงแค่ตัวบ้านที่มันเสียหายเนี่ยมันคือมุมเดิมเลยซึ่งก็คือมุมห้องพระ เพราะคราวที่แล้วไฟก็ไหม้ห้องพระ และพอมาคราวนี้เสาไฟที่ล้มทับก็ล้มทับห้องพระพอดีเหมือนกัน"




ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

พอเหตุการณ์มันเกิดเหตุซ้ำที่เดิมแบบนี้ คิดไหมว่าอาจจะให้ซินแสหรือใครมาช่วยดูบ้านสักหน่อย เพื่อความสบายใจ ?


"ไม่เคยเลยนะเพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังเก่า และปัจจุบันโฟร์ย้ายออกมาได้ประมาณ 2 ปีแล้วด้วยนะจะมีก็แต่คุณพ่อที่ไปๆ มาๆ ตลอด ไปดูแลบ้าน เนื่องจากบ้านยังไม่ได้ปล่อยขาย(ติดอะไรถึงยังไม่คิดที่จะปล่อยขายบ้านหลังนี้ เพราะเราก็บอกว่าไม่ค่อยได้อยู่)บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่คุณพ่อรักมากเลยนะคือไปอยู่คนเดียวแกก็ยอมอยู่ คุณพ่อรักบ้านหลังนี้มากจริงๆ ทุกวันนี้ท่านยังไม่ยอมย้ายออกมาอยู่บ้านใหม่ถาวรเลย ขนาดโฟร์บอกนะว่าย้ายออกมาเถอะเพราะกลัวว่าเดี๋ยวปูนมันจะถล่ม แต่พอก็จะตอบกลับเหมือนเดิมว่า เขาอยู่ในบ้านไม่มีปัญหาอะไรหรอก คือรักบ้านหลังนี้มากจริงๆ เป็นห่วงบ้านมาก"




จากการที่ผู้ใหญ่คุยกันคร่าวๆ เราพอจะทราบรายละเอียดเรื่องความเสียหายอื่นๆ ต่อตัวบ้านบ้างไหม ?

"ก็คือบ้านมีประกันอ่ะดังนั้นทางประกันเขาก็จะเป็นฝ่ายจัดการทั้งหมด ส่วนเรื่องทรุดไหมหรือไม่ยังไงนั้น โฟร์คิดว่าโครงสร้างยังปลอดภัยดีอยู่ค่ะ และคุณพ่อท่านก็เหมือนเดิมค่ะ คือยังไงก็จะอยู่บ้านหลังนี้ (ยิ้ม)(ถือเป็นการฟาดเคราะห์ใหญ่ของเราเลยทีเดียว)ใช่นะถือเป็นเคราะห์ใหญ่อยู่เหมือนกัน"

ถามถึงทริปเกาหลีที่ทำให้เราตกเป็นข่าวกับ"กอล์ฟ"พิชญะ ?


"กอล์ฟนั่นแหละนะเป็นคนที่ชวนโฟร์ไปงานแฟชั่นวีคที่โซล ซึ่งช่วงนั้นโฟร์ว่างอยู่พอดีก็เลยตัดสินใจที่จะตอบตกลงไป(แต่ภาพที่ออกมาหลายคนก็มองว่าเราสองคนดูเหมือนจะสนิทสนมกันมาก)เราสองคนสนิทกันอยู่แล้วนะและเหตุการณ์ในวันนั้นโฟร์ก็คือโดนรองเท้ากัดจริงๆ และโฟร์จะเดินไปจับราว ซึ่งมันเป็นจังหวะที่มีคนถ่ายรูปเยอะมาก กอล์ฟเขาก็เลยเห็นว่าไม่เหมาะก็เลยอาสาช่วยพยุงเดิน แค่นั้นเอง(พอมันมีข่าวออกมาแบบนี้เรากับกอล์ฟคุยกันบ้างหรือยัง)คุยนะกอล์ฟเขาเป็นคนส่งข่าวมาให้ดู และอย่างที่บอกมันไม่มีอะไรจริงๆ เราก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไร"

ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

จริงๆ จังหวะนั้นที่เราโดนรองเท้ากัดและกอล์ฟอาสาช่วย เราคิดไหมว่าเรื่องมันจะกลายเป็นข่าว ?

"คือรูปที่มันถูกแชร์ออกไปเป็นรูปที่เราจับมือพอดีไงคะ ตอนนั้นโฟร์ก็คิดนะว่าหรือเราจะเขียนอธิบายดี แต่กอล์ฟก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายหรอกเพราะทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าเราเป็นเพื่อนกัน ดังนั้นมันก็เลยแล้วแต่มากกว่า(ส่วนตัวเราเองล่ะ กลัวคนของเรา ธามไท เข้าใจผิดไหม สำหรับข่าวนี้)ไม่มีเข้าใจผิดนะเพราะเราคุยกันตลอด และโฟร์เองก็บอกเขาด้วยว่าโฟร์โดนรองเท้ากัด ถึงขนาดส่งรูปไปให้เขาดูว่าแผลโดนรองเท้ากัดมันเหวอะจริงๆ (หัวเราะ) เจ็บมากนะ (ความสัมพันธ์ของเราสองคนตอนนี้เป็นยังไงบ้าง) ทรงๆนะปกติเรื่อยๆ แต่ไม่ต้องลุ้นหรอกค่ะ เพราะโฟร์มองว่าถ้าหากโฟร์พูดว่าแฟน วันหนึ่งมันจะมีเหตุให้เราต้องมานั่งแถลงข่าวบอกเลิกกันหรือเปล่า ซึ่งโฟร์ไม่ได้อยากให้มันเป็นแบบนั้น โฟร์อยากให้ทุกอย่างเป็นไปแบบเรื่อยๆ ง่ายๆ และเขาเองก็เป็นคนสนิทของโฟร์"

ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

น้องเขาว่ายังไงบ้างกับการที่เราเลือกใช้สถานะแบบนี้ ?

"เขาก็แล้วแต่โฟร์ด้วยค่ะว่าอยากจะระบุหรือเปล่า แต่ส่วนตัวโฟร์ โฟร์มองว่ามันไม่ต้องระบุหรอกเพราะขอแค่เราให้เกียรติกันแค่นั้นก็พอแล้ว(เราสบายใจแค่ไหนที่คุยกับเขา) สบายใจแบบนี้นะ(ยิ้ม)(จริงๆ ด้วยความที่เราสองคนคบกันมานาน เคยมองอนาคตหรือคุยเรื่องอนาคตกันบ้างไหม)โฟร์ไม่ค่อยมองอะไรยาวๆ (หัวเราะ) โฟร์มองแค่วันต่อวันมากกว่าค่ะ ทำทุกวันให้มันดีแค่นั้นก็โอเคแล้ว"

ซวยสุดๆ "โฟร์" เล่าเหตุการณ์ สุดระทึก!! เสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน

logoline