svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่น3-14 เม.ย.นี้ 24 ชาติประชันทอยแก่นชุดอชก.ลงเต็มสตรีม

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลตำรวจเอกพรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย,นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมฯ และนาย วีระยุทธ จอมใจเหล็กประธานจัดการแข่งขันนาย ร่วมเปิดการแข่งขัน โบว์ลิ่ง ประปา-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น เทนพิน โบว์ลิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 44 และ รอบปฐมฤกษ์ในรายการ SINGHA TOURNAMENT OF CHAMPION 2018 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 61 ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล สยามพารากอน

นอกจากนี้ยังมี นายกวี อารีกุล รองผู้ว่าการการประปานครหลวง ,นายปิยชนน์ อินอ่อน ผู้บริหารงานประชาสัมพันธ์บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด และนางชัญญ์ญาณ์ ธำรงวินิจฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด ,นายสุวัชชัย นิมมานเทวินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติบริษัท เมเจอร์ โบว์ล กรุ้ป จำกัด และนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยมาร่วมเป็นเกียรติในพิธี 

รวมทั้งยังมีการเปิดตัวนักกีฬา ชุดเอเชี่ยนเกมส์  ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ชาย 6 คนประกอบด้วย ญาณพล ลาภอาภารัตน์, อรรณพ อารมณ์สราญนนท์, สุรศักดิ์ มานุวงศ์, สิทธิพล คุณอักษร, อัจฉริยะ เช็ง และ อิริค คิมโบลเลบี้ หญิง 6 คนประกอบด้วย ญาณี แซ่เบ้, ณัฐธิดา เสริฐลือชา, ธิติมา ทองสะอาด, ธันย์ชนก วิไลลักษณ์,กรรตพร สิงหบุบผา และ พิชชาภา เรืองศิริ

รวมถึงชุด เวิล์ดยูธ แชมป์เปี้ยนชิพส์ 2018 ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งประกอบด้วย ชาย 4 คน ศุภกฤต วันทาสุข, ณภัทร บุษปนิกรกุล, ชนสรณ์ วุฒิ,ชนาธิป เปรมปรีด์หญิง 4 คน พิชชาภา เรืองศิริ, มิ่งกมล สารทอง,ปิ่นมนัส คำชัยภูมิ, ธนกร วุฒิ

ระเบิดศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่น3-14 เม.ย.นี้ 24 ชาติประชันทอยแก่นชุดอชก.ลงเต็มสตรีม


สำหรับการแข่งขัน การแข่งขัน โบว์ลิ่ง ประปา-สิงห์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น เทนพิน โบว์ลิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ ครั้งที่ 44 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-14 เม.ย. 61  ชิงเงินรางวัลกว่า 3 ล้านนบาท และวันที่ 15 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขัน เอเชียนโบว์ลิ่งทัวร์ ซึ่งคัดนักกีฬาจากรายการ ไทยแลนด์โอเพ่นโดยการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการรับรองจากสหพันธ์โบว์ลิ่งเอเซีย และสหพันธ์โบว์ลิ่งโลก มีนักกีฬาจาก 24 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน 

กติกาการแข่งขันวันที่ 3 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันรอบปฐมฤกษ์ สิงห์ ทัวร์นาเม้นท์ ออฟ เดอะแชมป์เปี้ยน 2018   (SINGHA TOURNAMENT OF CHAMPION) 2018 วันที่ 4-6 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกของ เยาวชนรุ่นอายุ 15 ปี,  18 ปีและ 21 ปี รวมถึงเกรดเอ, เกรดบี และอาวุโส วันที่ 7 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทเยาวชนรุ่นอายุ 15 ปี, 18 ปีและ 21 ปี , วันที่ 10 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันมาสเตอร์ชายเกรดบี, ชายเกรดเอ และอาวุโส

วันที่ 11-13 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกประเภทโอเพ่นชายและหญิง โดยประเภทโอเพ่นชายจะต้องทำการแข่งขันทั้งหมด 15 เกม โดยวันที่  14 เม.ย. 61 จะเป็นการแข่งขันรอบ 2 , รอบ 3 และรอบสเตปเรดเดอร์ชิงชนะเลิศ โดยนักกีฬาดีสุด 3 คนไทยและนักกีฬาดีสุด 3 คนต่างประเทศจะได้รับสิทธิ์เข้าไปทำการแข่งขันในรอบที่สาม โดยนักกีฬา 24 คนรองลงมาจะทำการแข่งขันรอบ 2 ทั้งหมด 6 เกม คัดเอาอัดนับ 1-14  รวมกับท็อป 3 คนไทยและท็อป 3 คนมาทำการแข่งขัน 6 เกมเพื่อหานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุด 6 คนเข้ารอบชิงชนะเลิศ สำหรับประเภทโอเพ่นหญิงนั้นใช้กติกาการแข่งขันเช่นเดียวกับโอเพ่นชาย แชมป์โอเพ่นชายจะได้รับเงินรางวัล 330,000 บาท และแชมป์ประเภทโอเพ่นหยิง รับเงินรางวัล 110,000 บาท 

ระเบิดศึกโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่น3-14 เม.ย.นี้ 24 ชาติประชันทอยแก่นชุดอชก.ลงเต็มสตรีม


ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับรายการนี้สนามพร้อมมาก และเราจะให้ชุดเอเชียนเกมส์ของเราทั้งหมด ลงทำการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ซึ่งเราก็หวังให้นักกีฬาไทยของเราทำผลงานให้ดี และในครั้งนี้ยังถือว่าเราจะได้เห็นฝีมือของนักกีฬาที่จะลงทำการแข่งขันในเอเชียนเกมส์ทั้ง อินโดนีเซียเจ้าภาพซึ่งจะมาเต็มชุดเลย รวมถึง มาเลเซียล สิงคโปร์, มาเก๊าและฮ่องกง ที่ส่งชุดใหญ่มา ส่วนเกาหลีใต้นั้นเขาจะส่งมาเพียงแค่ 2 คนก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่เราจะได้เห็นว่าตอนนี้นักกีฬาเขาเตรียมตัวไปถึงไหนแล้ว

สำหรับเป้าหมายเอเชียนเกมส์ที่ อินโดนีเซีย เรามองไปที่ทีม 3 คนที่น่าจะได้เหรียญส่วนทีม 6 คนก็ลุ้นได้เพราะทีม 6 คนทีมไหนพลาดเยอะเหรียญก็ต้องพลาดแน่นอน ดังนั้นเราต้องพยายามกระตุ้นนักกีฬาให้ผิดพลาดน้อยที่สุด แต่อย่างไรตนเชื่อว่าโบว์ลิ่งเราต้องมีเหรียญติดมือในเอเชียนเกมส์อย่างแน่นอน

โปรแกรมการแข่งขัน วันที่ 4 เม.ย. 61 บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล สยามพารากอน จะเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกเริ่มเวลา 11.30 น.

logoline