svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

FIFA เปิดชื่อเปาในบอลโลกไร้คนอังกฤษ

30 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟีฟ่าได้ประกาศรายชื่อกรรมการที่จะทำหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2018 ออกมาแล้ว แต่ที่น่าสนใจก็คือ เป็นครั้งแรกในรอบ 80 ปีที่จะไม่มีผู้ตัดสินจากสหราชอาณาจักรเข้าร่วมเลย

ฟีฟ่าเผยชื่อกรรมการและผู้ช่วยผู้ตัดสินทั้ง 99 คนสำหรับทัวร์นาเมนต์กลางปีออกมาแล้ว แต่ไม่มีกรรมการจากอังกฤษ, สกอตแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ และ เวลส์ เลยการไร้ซึ่งกรรมการจากสหราชอาณาจักรในการแข่งขันฟุตบอลโลกทื่ทรัสเซียนั้น ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1938 ที่ไม่มีกรรมการจาก 4 ชาตินี้ร่วมทำการตัดสิน โดยก่อนหน้านี้ มาร์ค แคลตเท่นเบิร์ก มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มที่จะถูกคัดเลือกของ ฟีฟ่า เมื่อปี 2016 และมีลุ้นที่จะได้ทำหน้าที่ในรัสเซีย แต่ต้องยอมเสียตำแหน่งนั้นไปเพราะเขาอำลาพรีเมียร์ลีกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ย้ายไปอยู่ที่ซาอุดิ อาระเบีย

ดังนั้นทาง FA จึงพยายามหาคนมาแทนที่ของ "แคลตเท่นเบิร์ก" แต่ทางฟีฟ่าปฏิเสธคำขอร้อง จึงทำให้ไม่มีผู้ตัดสินจากสหราชอาณาจักรในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1938ส่วน ฮาเวิร์ด เว็บบ์ เป็นผู้ตัดสินจากสหราชอาณาจักรคนเดียวในฟุตบอลโลกสองหนหลังสุดปี 2010 และ 2014 อีกทั้งได้ตัดสินในนัดชิงปี 2010 ที่สเปนพบกับฮอลแลนด์ด้วยทั้งนี้ กรรมการที่ถูกเลือกของยุโรปจะมาจากประเทศเยอรมนี, ตรุกี, รัสเซีย, ฮอลแลนด์, โปแลนด์, สเปน, เซอร์เบีย, อิตาลี, สโลเวเนียและฝรั่งเศสทวีปแอฟริกา, เอเชีย, อเมริกาเหนือและใต้จะมีผู้ตัดสินทวีปละ 6 คน และอีก 2 คนจะมาจากโอเชียเนีย

logoline