svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นำศพพลทหารกลายเป็นหินใส่โลงแก้ว

07 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี-นำศพพลทหารกลายเป็นหินใส่โลงแก้วแล้ว สวดอภิธรรม 3 คืน เตรียมติดตั้งวงจรปิดป้องกันมิจฉาชีพ

หลังจากที่ศพพลทหารยุทธกินันท์หรือพลทหารเบนซ์ บุญเนียม อายุ22 ปี เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายในเรือนจำค่ายทหารมณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี จนสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อปีที่แล้วและคดียังไม่สิ้นสุดโดยแม่และญาติเก็บศพอย่างมิดชิดด้วยปูนซีเมนต์ ไว้ที่วัดกัลปนาราม ม.4 ทุ่งหลวง. อำเภอเวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี และต่อมาปรากฏว่าศพกลายเป็นหิน ไม่เน่าเปื่อย มีผมงอกออกมา จนเป็นข่าวครึกโครมและมีการแชร์ในโลกโซเชียลถึงความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น 

ล่าสุดวันนี้ ( 7 ก.พ.61 )ทางนางเรณู หมดราคี มารดาและญาติ ๆ ได้นำร่างพลทหารเบนซ์ที่เป็นหินบรรจุใส่โลงแก้ว พร้อมตกแต่งด้วยตุ๊กตาทหาร ประดับประดาด้วยดอกไม้สีสันสดใสเก็บไว้ในกุฏิพระที่สร้างใหม่ และอนุญาตให้คนเข้าชมและถ่ายรูปได้ แต่ไม่จับต้องโลงแก้ว และช่วงเวลา19.00 น.วันนี้จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม 3 คืนจากนั้นเก็บศพใส่โลงแก้วตามปกติไม่มีการเผา โดยนายปริญญา คลิ้งทองผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ทุ่งหลวง ได้จัดเตรียมเต๊นส์ต้อนรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานที่วัดพร้อมกันนี้ยังเตรียมติดตั้งวงจรปิดหน้ากุฏิที่เก็บศพพลทหารเบนซ์ป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะก่อเหตุร้ายได้ 


ขณะที่นางเรณู หมดราคี มารดา กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีเรื่องคดีที่ยังค้างคาใจอยู่ เพราะทางศาลทหารเลื่อนนัดตลอด ไปมา 3 ครั้งแล้วไม่มีความคืบหน้าครั้งนี้นัดอีกทีเดือน พ.ค.นี้ (เสียงนางเรณู) 


สำหรับพลทหาร ยุทธกินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี เป็นทหารกองประจำการสังกัด กองร้อย มณฑลทหารบก ที่ 45 สุราษฎร์ธานี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรุมทำร้ายร่างกายขณะถูกจำขังที่ เรือนจำ มทบ.45 และเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่ รพ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 โดยญาติ และมารดา คือนางเรณู หมดราคี มารดาได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 45 (มทบ.45) ในขณะนั้นเนื่องจากเชื่อมั่นว่าถูกทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ มทบ.45 จนถูกนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีก่อนเสียชีวิตและเผาจำลอง วันที่ 10 เม.ย. 

โดยในส่วนของคดีศาลทหารได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเป็นพลทหารและทหารในค่าย 11 คน และหมายเรียก 1 คน รับทราบ ข้อกล่าวหา ขณะนี้ ต่อมาอัยการศาล มทบ.45มีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหา ทั้ง11 คน ในวันที่ 28 มิ.ย.60 ทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมดตกเป็นจำเลยถูกคุมขังในเรือนจำทหาร และบางรายใช้สิทธิประกันตัว คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล มทบ.45 

logoline