svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

‘วอริกซ์’ เตรียมคลอดชุดใหม่รับตรา ’ช้างศึก'

20 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัวโลโก้ "ช้างศึก" แบบใหม่ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมใช้เป็นทีมแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน เดือนมกราคม 2561

ล่าสุด นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ในฐานะผู้ผลิตชุดแข่งขันให้กับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า โลโก้ของ "ช้างศึก" นั้น สามารถนำมาใช้กับสินค้าได้หลากหลาย และเมื่อได้นำมาลองทดสอบวางบนเสื้อทีมชาติก็เข้ากับตราพระมหามงกุฏได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


สำหรับเสื้อทีมชาติไทยชุดใหม่ที่จะใช้ในการแข่งขันปี 2561 นั้น ทีมงานของ "วาริกซ์" ได้มีการทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯมาเกือบทั้งปี โดยสีสันที่จะใช้นั้นจะกลับมาใช้สีของธงไตรรงค์ คือแดง ขาว น้ำเงินเหมือนเดิม โดยจะเปิดตัวให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ในเดือนมีนาคม 2561
ทั้งนี้ ในการแข่งขัน ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-27 มกราคม 2561 และทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะทำศึกชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 1-11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ไต้หวัน จะเป็นเสื้อที่ทำเฉพาะกิจ เพื่อรองรับโลโก้ "ช้างศึก" ลายใหม่ก่อน จะเป็นเสื้อที่ออกมาเฉพาะ 2 รายการนี้เท่านั้น ส่วนจะมีขายหรือไม่นั้น กำลังพิจารณา อาจจะมีแต่ไม่มาก ถือเป็นแบบลิมิเต็ดตัวหนึ่งก็ได้


"มีคำถามถึงราคาเสื้อทีมชาติไทยชุดใหม่นั้น ทีมงานพยายามทำการบ้านอย่างหนัก เพราะว่าจากวัสดุที่นำมาใช้นั้น จะเป็นวัสดุที่เซอร์ไพรส์แฟนบอลอย่างที่ของเดิมนั้นเคยคิดว่าดีแล้ว ครั้งนี้จะดียิ่งกว่าเดิม แต่ก็ยังทำให้สรุปราคาไม่ได้ อย่างไรก็ตามจะมีเสื้อเชียร์ออกมาให้กับแฟนบอลได้ซื้อสะสมกันเช่นเคย"


บอสใหญ่วอริกซ์ กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องของตราพระมหามงกุฏนั้น ได้รับคำแนะนำจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า เนื่องจากว่าเป็นตราพระราชทาน ไม่ควรนำมาใช้สำหรับเชิงพาณิชย์ จึงคิดว่าจะอัญเชิญให้สำหรับนักฟุตบอลใส่เท่านั้น ดังนั้นจะทำแต่ในเสื้อเพลย์เยอร์เกรดที่ให้นักฟุตบอลใส่เท่านั้น คงไม่วางขายทั่วไปแน่นอน

logoline