svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อส.ตร" ไม่ฟื้นรอบ 2

05 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาสาสมัครตำรวจนครศรีธรรมราช ที่ตายแล้วฟื้่น เสียชีวิตแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยแพทย์อธิบายว่า การที่ผู้ป่วยกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง เพราะได้รับยากระตุ้นจากโรงพยาบาล ขณะที่ญาติเตรียมการจัดงานศพตามประเพณีต่อไป

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายจรูญ ไกรนรา อส.ตร.จ.นครศรีธรรมราช หยุดหายใจ และเสียชีวิตลงอย่างสงบท่ามความโศกเศร้าของญาติ // จากนั้นจึงได้นำศพกลับบ้านแล้ว เพื่อดำเนินการตามประเพณีต่อไป
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายจรูญ เกิดอาการวูบ จากเส้นเลือดในสมองแตก ญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางญาติได้เตรียมจัดงานศพ พบชาวบ้านนับร้อยนั่งอยู่ในเต็นท์งานศพ มีพระสงฆ์ 4รูป และหีบศพวางอยู่หน้าบ้าน แต่ปรากฎว่า ขณะที่รถของกู้ภัยได้นำศพมาถึงที่บ้าน นายจรูญได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง ญาติและเจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันนำตัวไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง
สอบถามญาติผู้ตายแจ้งว่า นายจรูญ จู่ๆ ได้ฟื้นคืนชีพหายใจขึ้นระหว่างจะรดน้ำศพ กลางงาน แพทย์ตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองแตกจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ธ.ค. ผู้ป่วยหยุดหายใจเนื่องจากเลือดออกในก้านสมอง แพทย์จึงพูดคุยกับญาติว่าช่วยไม่ได้แล้ว สมองไม่ทำงานจะเอาอย่างไรต่อ จะให้นอนรอสิ้นลมที่ รพ.หรือพากลับไปรอสิ้นใจที่บ้าน ลูกหลานจึงตกลงกันว่าจะนำกลับบ้าน ระหว่างทางนายจรูญได้แน่นิ่งหมดลมหายใจไปแล้วจึงได้จัดงานศพขึ้น
ขณะที่กำลังจะทำพิธีรดน้ำศพ จู่ๆ นายจรูญได้หายใจเฮือกใหญ่ขึ้นมาพร้อมทั้งขยับร่างกาย จนทำให้ญาติและผู้ที่มาร่วมงานแตกตื่น/ ระหว่างรักษาตัวแพทย์ยังช่วยให้ออกซิเจน และให้อาหารทางสายเพื่อยื้อชีวิตต่อ ถึงแม้สมองจะตายแล้ว ท่ามกลางความหวังของลูกหลานและญาติ หากนายจรูญฟื้นและอาการดีขึ้นจะบวชพระเพื่อเป็นบุญกุศล ทั้งนี้แพทย์อธิบายว่า การที่นายจรูญมีลมหายใจขึ้นมานั้นอาจเกิดจากยากระตุ้นที่ได้รับจาก รพ.ก่อนที่จะนำผู้ป่วยกลับบ้าน.

logoline