svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

EXCLUSIVE : เปิดใจ "คิงเลอันโดร" อดีตดาวยิงท่าเรือ เหตุปัดซบยักษ์ใหญ่อินโด

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลอันโดร โอลิเวียร่า อดีตกองหน้าขวัญใจแฟนบอล การท่าเรือ เอฟซี เปิดใจแบบหมดเปลือกถึงสาเหตุที่ทำให้ตัวเองกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง แม้จะได้รับข้อเสนอจาก เปอร์ซิจา จาการ์ต้า ยักษ์ใหญ่ของฟุตบอลอินโดนีเซีย ซึ่งมี สเตฟาโน่ คูกูร่า อดีตเฮดโค้ช เชียงราย ยูไนเต็ด และ ราชนาวี คุมทีมอยู่ก็ตาม

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมกลับมามีพลังอีกครั้ง" ดาวยิงจอมเก๋าวัย 34 ปี เริ่มกล่าว


"ช่วงที่ผมกลับไปบราซิลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แค่ก้าวขาเดินก็เจ็บแล้ว และที่น่าเจ็บปวดยิ่งกว่า คือ ต้องทนดูเพื่อนเล่นอยู่ข้างสนามโดยที่เราไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย"


"ผมมักจะพูดกับเพื่อนสนิทคนไทยของผมคนนึง เค้าเคยทำงานเป็นนักข่าวว่า วันนึงผมจะกลับมาเล่นไทยลีกอีกครั้ง และตอนนี้ผมก็อยู่ที่นี่แล้ว เพื่อตามล่าหาความฝันต่อ"


"ก่อนหน้านี้ ผมได้รับข้อเสนอจาก เปอร์ซิจา จาการ์ต้า มันเป็นสโมสรในฟุตบอลลีกอินโดนีเซีย และมีอดีตเจ้านายเก่าอย่าง สเตฟาโน่ คูกูร่า คุมทีมอยู่ นั่นทำให้การพูดคุยระหว่างผมและโค้ชดูจะง่ายขึ้นด้วย และแม้ว่าทางสโมสรพร้อมทุ่มเงินอันมหาศาลแค่ไหน แต่สุดท้ายผมต้องเดินตามฝันของตัวเอง นั่นคือ การกลับไปเล่นที่ไทยอีกครั้ง"


EXCLUSIVE : เปิดใจ "คิงเลอันโดร" อดีตดาวยิงท่าเรือ เหตุปัดซบยักษ์ใหญ่อินโด




"ฟุตบอลไทยทำให้ผมมีวันนี้ ทำให้แฟนบอลรู้จักฉายา "คิงเลอันโดร" ผมไม่ได้โม้นะ แค่กำลังบอกว่า ถ้าคุณต้องการประตูตอนไหน เดี๋ยวจัดให้ ขอแค่จังหวะทีเด็ดทีขาด และความชัวร์เท่านั้นแหละ"


"หากคุณไม่เชื่อ ลองไปถามแฟนบอลท่าเรือดูสิว่า ตั้งแต่ผมย้ายออกจากท่าเรือ ก็ยังไม่มีกองหน้าคนไหนแทนผมได้เลย เพราะอะไรนะหรอ จะเล่าให้ฟัง"


"สมัยค้าแข้งกับท่าเรือ คุณแค่จ่ายบอลมาให้ถึงผม แล้วเดี๋ยวผมปิดบัญชีเอง จะให้ยิงแบบไหนก็ได้ ทั้งซ้ายทั้งขวา ไม่ยากหรอก แค่คิดว่าต้องยิงได้ ถึงเวลามันก็ต้องได้ ไม่มีคำตอบอื่นครับ"


"บรรยากาศที่แพท สเตเดี้ยม มันดุเดือดมากๆ หากแมตซ์ไหนที่คุณกำลังแพ้ ลองหันไปดูรอบๆสนามสิ พลังในตัวคุณจะเสกให้คุณวิ่งเป็นม้าลืมตายเลยล่ะ นี่แหละกำลังใจของแฟนบอลท่าเรือ"


"จำคำพูดผมไว้ให้ดีนะ อีกไม่นาน "คิงเลอันโดร" จะได้วาดลวดลายบนผืนหญ้าสีเขียวอีกครั้ง ผมอยากให้แฟนบอลที่ลืมชื่อ เลอันโดร กลับมาจำได้อีกครั้ง ขอบคุณ...." อดีตดาวยิงขวัญใจแฟนบอลท่าเรือ กล่าวทิ้งท้ายแบบสุดคม


สำหรับผลงานของ เลอันโดร โอลิเวียร่า นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งที่ประเทศไทย ประกอบด้วย การท่าเรือ เอฟซี ในปี 2013-2014 ยิงไปทั้งหมด 34 ประตู , ปี 2015 บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ โอสถสภา เอ็ม-150 ยิงรวมกันได้ 10 ลูก และในปี 2016 พีทีที ระยอง และ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยิงรวมกันได้ 10 ประตูเช่นกัน

logoline