svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" เตรียมเปลี่ยนชุดแข่ง หวนใช้สี "น้ำเงิน-แดง" อีกครั้ง

04 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตรียมกลับมาใช้เสื้อสีน้ำเงิน และ แดง เป็นสีหลักอีกครั้ง โดย "วอริกซ์" ผู้ถือลิขสิทธิ์ออกแบบชุดแข้ง ทีมชาติไทย เตรียมเผยโฉมชุดแข่งใหม่ต้นปีหน้า


ทีมฟุตบอลชาติไทย เตรียมคลอดชุดแข่งใหม่เพื่อใช้ในปีหน้า โดยจะกลับไปยึดสีน้ำเงิน และแดง ตามเดิม หลังจากที่ผ่านมา ใช้ชุดสีดำ และขาว เพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้หลังจากปีที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้อนุญาตให้ทีมชาติไทย เปลี่ยนสีชุดแข่งขันจากเดิมลงทะเบียนน้ำเงิน-แดง มาเป็นสีดำ-ขาว เพื่อถวายความอาลัย บัดนี้ได้เสร็จสิ้นงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และรัฐบาลประกาศให้ออกทุกข์แล้ว รายงานข่าวระบุว่า ทีมชาติไทย จะกลับมาใช้สีน้ำเงิน-แดง อีกครั้งในปีหน้า

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวจาก วอริกซ์ เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดฟุตบอลทีมชาติไทย ระบุว่า พร้อมสำหรับการผลิตชุดแข่งขันใหม่ ในสีน้ำเงิน-แดง แล้ว พร้อมจะมีการออกแบบชุดแข่งขันใหม่หมด แต่ว่าตอนนี้ต้องรอให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลือกโลโก้ใหม่ทีมชาติไทยให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อนำมาประกอบการออกแบบ และให้โทนสี ที่ทำให้ชุดออกมาสวยที่สุด โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กับ วอริกซ์ ได้หารือกันเป็นระยะ ทั้งนี้ วอริกซ์ ระบุว่า ชุดแข่งใหม่ทีมชาติไทย จะโดดเด่นด้านดีไซน์ และเทคโนโลยี

ส่วนชุดแข่งขันเดิม สีดำ-ขาวนั้น ทาง วอริกซ์ ได้หยุดผลิตแล้ว ยังคงเหลืออยู่จำนวนจำกัด ซึ่ง วอริกซ์ จะบริการสกรีนข้อความ Love King 9 Forever และรายละเอียดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายของไทยให้โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม

logoline