svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

งานวิ่งควายป่วน ควายเผือกลูกติด ตื่นคน! วิ่งบนถนนหลวงชนแหลก เจ็บ6

04 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-งานวิ่งควายชลบุรีป่วน ควายเผือกลูกติดในท้องเครียด กำลังจะขึ้นรถกระบะกลับบ้านตื่นคน วิ่งบนถนนหลวงชนแหลกเจ็บ 6 ราย เจ้าของยันกลับบ้านไม่เชือดแน่ แต่กังวลคนเจ็บเยอะเหลือเกินไม่รู้จะจ่ายอย่างไร ได้ค่าตัวควาย 2 ตัวพามาประกวดได้พันบาท

เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 13 ตุลาคม ขณะที่นายปน สื่อสกุลกาญจน์ อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/3 หมู่ 6 ต.สระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้นำควายคู่ใจซึ่งเป็นควายเผือก 2 ตัวคือ อีเรียม อายุ 3 ขวบกำลังท้อง และอีแตงกวาอายุ 5 ขวบ ขึ้นรถกระบะมาประกวดพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ควายในงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี หลังจากประกวดเสร็จแล้ว กำลังจะนำควายกลับบ้านพักที่ อ.พนัสนิคม ปรากฎว่าอีเรียมตื่นคน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากมาชมการแข่งขันควายเร็ว จึงได้ออกวิ่งจากบริเวณหน้าอำเภอเมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้ชนคน ชนรถจักรยานยนต์หลายคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน
และยังวิ่งเตลิดย้อนศรมาตามถนนสุขุมวิท ผ่านหน้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุง โดยมีรถติดจำนวนมาก โดยวิ่งเบียดรถ และชนรถจักรยานยนต์ที่มีหญิงสาวขี่มาจนกระเด็นตกบนถนน และวิ่งต่อไปเรื่อยๆ ไปหยุดที่บริเวณที่จอดรถห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี โดยมีนายปนตามควายมาจนกระทั่งมาพบควายของตัวเอง หลังจากนั้นได้นำรถกระบะพร้อมบรรทุกอีแตงกวามารับ เพื่อนำกลับบ้านโดยใช้เชือกคล้องคอและจูงขึ้นรถ เนื่องจากสายสนตะพายขาด
นายปน สื่อสกุลกาญจน์ กล่าวว่า ตนได้นำควายเผือกทั้ง 2 ตัวมาประกวด ร่วมงานประเพณีวิ่งควาย ช่วงที่กำลังหารถกระบะคาดว่า อีเรียมเจอคนจำนวนมาก จึงได้ตกใจและเตลิดวิ่งออกมา ชนรถชนคนไปเรื่อยๆ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ค่าตัวควาย 2 ตัวที่มาร่วมงานได้เงินค่าตอบแทน 1,000 บาท แต่อีเรียมก่อเหตุวิ่งชนมีทั้งคนเจ็บ รถเสียหายไม่รู้จะมีปัญญาหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ ส่วนควายทั้ง 2 ตัวรักมาก คงไม่ขายควายเข้าโรงเชือกมาใช้หนี้ ซึ่งจะต้องหาเงินมาใช้หนี้กันต่อไป

logoline