svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แทททูฯ" เคลียร์ประเด็นเอ็มวี "เผด็จเกิร์ล" ล้อเลียนการเมือง

07 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วง "แทททูคัลเลอร์" ส่งเอ็มวีเพลง "เผด็จเกิร์ล" ในอัลบั้ม "สัตว์จริง" เป็นกระแสทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ หลังถูกมองตั้งใจล้อเลียนการเมือง


ทันทีที่มิวสิควีดีโอ เพลง "เผด็จเกิร์ล" ของวง "แทททูคัลเลอร์" ออกไป ก็มีกระแสในโซเชียล ถึงการล้อเลียนการเมืองอย่าหนักหน่วง ทำให้หลายคนตั้งคำถาม ว่าวงแทททูคัลเลอร์เปลี่ยนแนวทำเพลงเสียดสีการเมืองแล้วหรือยังไง ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้เจอกับวงแทททูคัลเลอร์ ที่มีสมาชิกได้แก่ "ดิม" หรินทร์ (ร้องนำ) รัฐ พิฆาตไพรี (กีตาร์) "จั๊มป์" ธนบดี (เบส) "ตง" เอกชัย (กลอง) เลยถามถึงเรื่องนี้
"ความตั้งใจ ที่ทำเพลงและเอ็มวีเผด็จเกิร์ลออกมา ไม่ได้จะล้อเลียนเรื่องการเมือง จริงๆ ตอนแรกเอ็มวีจะไม่เป็นแบบนี้เลย แต่พอเขามาขายว่าเป็นเรื่องทหาร เราเอาก็เอา มันเป็นการต่อยอดมากกว่า ไม่ได้ตั้งใจ เล่นอะไรได้บ้าง เราก็เล่นหมด ตอนแรกเอ็มวีเราคิดไว้ว่า จะเป็นผู้ชายผู้หญิงอยู่ด้วยกัน แล้วโดนโขกสับด้วยซ้ำ แต่พอเขาทำออกไปทางนั้น เราก็รู้สึกว่าก็โอเค กระแสที่กลับมาในทางที่เอนเอียงไปทางการเมือง ส่วนตัววงไม่ได้ซีเรียสอะไรนะ เราแค่อยากจะบอกว่าแทททูคัลเลอร์ ยังเป็นวงที่น่ารักๆ อยู่นะ ไม่ใช่วงที่จะมาเข้มข้นในเรื่องพวกนี้ เรายังเป็นวงกุ๊บกิ๊บให้ดูน่ารักๆ อยู่ จริงๆ ตอนที่เขาขายเนื้อเรื่องมา ก็มีบอกไปว่าบางอันมันซีเรียสเกินไป ก็มีการตัดทอนบ้าง คนที่ทำเอ็มวี เขามีความเชี่ยวชาญในสายนี้อยู่แล้ว เราไม่ได้เชี่ยวชาญเท่าเขา"ดิมกล่าว

"แทททูฯ" เคลียร์ประเด็นเอ็มวี "เผด็จเกิร์ล" ล้อเลียนการเมือง


ด้าน ตง เสริมว่า จุดประสงค์ของเอ็มวี "เผด็จเกิร์ล" ไม่ได้จะไปในทางที่ล้อเลียนการเมืองอย่างหนักหน่วง
"คือเอ็มวี เป็นการต่อยอดจากเพลงที่ชื่อว่า "เผด็จเกิร์ล" กับการเผด็จการชีวิตของผู้ชาย เป็นการหยอกเล่นๆ ขำๆ แต่คนไปตีความ แบบหนักหน่วงมาก ตอนแรกเราก็งง ว่าอะไรกันขนาดนั้น เพราะตอนที่เราทำเอ็มวี เราไม่ได้ตีความไปขนาดนั้นเลย คือด้วยภาพที่เราพยายามนำเสนอเราต้องการให้ไปแบบนั้น แต่ไม่ได้คิดถึงขั้นที่ว่า คนจะไปโยงหนักขนาดนั้น เราแค่ตั้งใจโยงนิดหนึ่งแบบขำๆ ล้อเล็กๆ แต่สักพักมาแบบชูเรื่องการเมืองกันมาเลย ซึ่งมันไม่ใช่"ตงเผย

"แทททูฯ" เคลียร์ประเด็นเอ็มวี "เผด็จเกิร์ล" ล้อเลียนการเมือง

logoline