svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พิธีฌาปนกิจ "เป้า คาราบาว"

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้มีพิธีฌาปนกิจ อำนาจ ลูกจันทร์ หรือ "เป้า คาราบาว" มือกลองในตำนานวัย 69 ปี ไปแล้ว ที่วัดลาดพร้าว หลังเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก

วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่วัดลาดพร้าว ได้มีพิธีฌาปนกิจ อำนาจ ลูกจันทร์ หรือ "เป้า คาราบาว" มือกลองในตำนานวัย 69 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มี "แอ๊ด คาราบาว" และสมาชิกวงคาราบาว มาร่วมในพิธี รวมทั้งนักร้องรุ่นเก๋าอย่าง สุดา ชื่นบาน, เต๋า สมชาย  ภูษิต ไล้ทอง และ อ.ธนิส ศรีกลิ่นดี รวมทั้งเหล่าแฟนคลับ คนรัก"เป้า" และเหล่าแฟนเพลงเพื่อชีวิต ที่มาร่วมไว้อาลัย ส่งดวงวิญญาณมือกลองในตำนานกันเป็นจำนวนมาก โดย อ.ธนิส และ เขียว คาราบาว ได้ขอกล่าวถึง เป้า คาราบาว เป็นครั้งสุดท้ายด้วยเป้า คาราบาว เข้าร่วมวงคาราบาวในฐานะมือกลองและเพอร์คัสชั่นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 ในอัลบั้มชุดที่ 4 ชุด ท.ทหารอดทน และร่วมสร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จสูงสุดกับวงคาราบาว เมื่ออัลบั้ม เมด อิน ไทยแลนด์ ที่สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 5,000,000 ตลับ ซึ่งเป็นยอดขายอัลบั้มที่สูงที่สุดในประเทศไทยโดย เป้า แยกตัวออกจากวง คาราบาว เมื่อปี พ.ศ. 2533 หลังจากนั้นเขาก็มีอัลบั้มเพลงร่วมกับ เทียรี่ เมฆวัฒนา และ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ในชื่ออัลบั้ม ขอเดี่ยวด้วยคนนะ และ มีผลงานเดี่ยวของตัวเองครั้งแรก ชื่อชุด นักร้องจำเป็น ก่อนจะหันไปทำธุรกิจส่วนตัว
   ช่วงบั้นปลายชีวิต เป้า คาราบาว ต้องผ่าตัดหมอนรองกระดูกต้นคอ และทำบอลลูนหัวใจ ส่งผลให้เขาเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารถเดิน อีกทั้งยังแยกทางกับภรรยา และถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย เนื่องจากหนี้สินจากการกู้ยืมเงินจากธนาคารจำนวนมาก ที่ไม่สามารถชดใช้ได้ เพราะทำธุรกิจล้มเหลว

logoline